Quê hương Hải Ba đổi mới

Thứ ba - 14/07/2020 03:32
Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, khi mới triển khai thực hiện, xã Hải Ba mới đạt 5 tiêu chí. Trong hơn 9 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hải Ba đã chủ động, sáng tạo, nỗ lực vươn lên, khắc phục những khó khăn, thách thức, tích cực huy động mọi nguồn lực để thực hiện có hiệu quả Chương trình xây dựng nông thôn mới.
Lế công bố xã Hải Ba đạt chuẩn nông thôn mới
Lế công bố xã Hải Ba đạt chuẩn nông thôn mới
       Trong gần 10 năm đã huy động được gần 85.000 triệu đồng đầu tư cho xây dựng nông thôn mới. Cơ sở hạ tầng nông thôn ngày càng được đầu tư hoàn thiện, tại cả các thôn trên địa bàn, hệ thống điện, đường, trường trạm và các công trình thiết yếu đã được từng bước đầu tư đồng bộ.
        Xác định bản chất cốt lõi xây dựng nông thôn mới là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân nông thôn, trong những năm qua, xã Hải Ba đã có những giải pháp phù hợp, phát huy thế mạnh vốn có của địa phương trong phát triển các mô hình cây trồng, vật nuôi có giá trị đem lại thu nhập khá cao cho bà con. Đời sống vật chất và tinh thần của bà con được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người tăng lên đáng kể, đến cuối năm 2019, thu nhập bình quân đầu người đạt  44,2 triệu đồng/người, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 4,52%. Có 6/6 làng được công nhận làng văn hóa, 100% cơ quan đơn vị được công nhận đơn vị văn hóa, 94,14% gia đình được công nhận gia đình văn hóa.
       Công tác chỉnh trang nông thôn, ngày NTM và xây dựng tuyến đường kiểu mẫu được duy trì thực hiện thường xuyên, đã hình thành hệ thống điện thắp sáng đường quê trên các tuyến đường kiểu mẫu của xã tạo nên điểm nhấn cho bộ mặt nông thôn xã Hải Ba“sáng-xanh-sạch-đẹp”; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, nhân dân trong xã đang thực sự hài lòng với những thành quả mà Chương trình xây dựng  nông thôn mới đem lại. 
       Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và của toàn dân, xã Hải Ba đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.
       Ông Mai Văn Căm - Chủ tịch UBND xã Hải Ba cho biết “ Xác định xây dựng nông thôn mới là cả 1 quá trình lâu dài và không có điểm kết thúc, trong thời gian tới xã Hải Ba tiếp tục thực hiện các biện pháp giữ vững và nâng cao chất lượng 19 tiêu chí đã đạt được. Cùng với tranh thủ các nguồn lực từ bên ngoài, vận động, kêu gọi doanh nghiệp, HTX và nhân dân để có thêm nguồn kinh phí, đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng và thiết chế văn hoá. Đồng thời, phát động phong trào toàn dân thực hiện chỉnh trang nông thôn, tham gia bảo vệ môi trường, thu gom rác thải, trồng cây xanh và hoa, làm cho đường làng, ngõ xóm ngày càng xanh, sạch, đẹp. Đặc biệt tập trung chỉ đạo, thay đổi hình thức sản xuất, tăng năng suất, sản lượng cây trồng, con nuôi gắn với phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ, nâng cao thu nhập cho người dân. Mặt khác, tăng cường công tác xây dựng Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền, phát huy vai trò của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể, xây dựng mối đoàn kết toàn dân, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội”.
       Thành công trong xây dựng nông thôn mới đó là biết phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Bằng việc phát động và thực hiện đa dạng các phong trào thi đua của Mặt trận và các đoàn thể, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, nhờ vậy công cuộc xây dựng nông thôn mới ở xã Hải Ba nhận được sự ủng hộ, tham gia tích cực của đông đảo quần chúng nhân dân; vai trò chủ thể của người dân ngày càng được phát huy. Ông Mai Văn Bổn - Chủ tịch UBMT tổ quốc Việt Nam xã cho biết thêm “ UBMT tổ quốc Việt Nam xã đã tổ chức phát động trong toàn xã, trong thời gian tới cần tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua xây dựng “ Thôn nông thôn mới”, “Gia đình nông thôn mới”; thực hiện tốt công tác chỉnh trang nông thôn, xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu; thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường; tiếp tục phát huy hiệu quả vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới”. Việc làm này đã được các thôn và người dân đồng tình hưởng ứng.
      Với sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, sự đồng lòng, chung sức của đông đảo người dân trong xây dựng nông thôn mới, quê hương Hải Ba sẽ ngày càng thay da đổi thịt, trở thành làng quê đáng sống và sẽ là xã nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025.

Nguồn tin: Lê Oanh, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập135
  • Hôm nay14,482
  • Tháng hiện tại188,569
  • Tổng lượt truy cập8,388,866
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây