Cam Chính hân hoan đón nhận danh hiệu xã nông thôn mới kiểu mẫu

Chủ nhật - 19/07/2020 21:04
Ngày 17/7/2020, UBND xã Cam Chính long trọng tổ chức Lễ đón bằng Công nhận Xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2019.
Xã Cam Chính đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu
Xã Cam Chính đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu
       Cam Chính là một xã miền núi của huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, cách thành phố Đông Hà 22km về phía Tây Nam; là một xã có truyền thống Cách mạng trong kháng chiến, cần cù trong lao động sản xuất, Đảng bộ và nhân dân xã Cam Chính vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân vào năm 1971. Được UBND tỉnh Quảng Trị công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016, xác định không tự bằng lòng với những kết quả đã đạt được, Đảng bộ, chính quyền và đặc biệt nhận được sự đồng thuận cao của nhân dân xã nhà, Cam Chính đã quyết tâm tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, tập trung huy động mọi nguồn lực để nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2019.

       Bắt tay thí điểm xây dựng mô hình NTM kiểu mẫu, từ tháng 11/2017, xã đã triển khai thực hiện việc trồng đường hoa, đường cây xanh bóng mát trên địa bàn toàn xã. Trong đó xác định chọn các khu dân cư chỉ đạo điểm, khu dân cư kiểu mẫu, tiến tới nhân rộng ra các khu dân cư còn lại. Bộ mặt nông thôn của xã ngày nay đã thay đổi rõ rệt nhờ có hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn được đầu tư đồng bộ, hệ thống giao thông được mở rộng, nâng cấp; điện nông thôn đã thắp sáng khắp các con đường.

        Với chủ trương xây dựng nông thôn mới một cách thực chất, không chạy theo thành tích, xã đã tích cực chỉ đạo triển khai thực hiện để tập trung vào giải quyết vấn đề tăng thu nhập, ổn định và không ngừng nâng cao đời sống cho người dân thông qua việc chỉ đạo tích cực đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật  vào sản xuất tăng năng suất, chất lượng tại mô hình như: trồng cây hồ tiêu tập trung, trồng cây chè vằng, trồng cây sắn dây, trồng dứa, nuôi gà Cùa, nuôi dê v.v… Đến nay, thu nhập đầu người của xã đã đạt 40,3 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo dưới 2,09%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt trên 65,04 %; tỷ lệ người dân tham gia các loại hình bảo hiểm y tế đạt 96,1%...Đặc biệt xã đã huy động người dân đóng góp gần 7 tỉ đồng tiền mặt, hơn 7.000 ngày công, hiến 31.722m2 đất, 10.976 cây các loại để giải phóng mặt bằng mở rộng lòng lề đường, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng các trục đường thôn, xóm với 590 bóng đèn.

        Những nỗ lực đó đã được đền đáp bằng xứng đáng bằng việc ngày hôm nay Cam Chính nằm trong top 3 xã đầu tiên của tỉnh được công nhận xã Nông thôn mới kiểu mẫu, là một mô hình kiểu mẫu được các xã bạn thường xuyên đến tham quan, học hỏi và đặc biệt là mang đến sự hài lòng cho người dân xã nhà khi hôm nay đây toàn thể bà con đều hân hoan vui mừng.

        Cũng tại Buổi lễ này, thay mặt UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh cùng lãnh đạo huyện trao bằng công nhận Xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2019 cho xã Cam Chính cùng với phần thưởng công trình phúc lợi trị giá 200 triệu đồng.
 

Nguồn tin: Thùy Vân, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập62
  • Hôm nay3,912
  • Tháng hiện tại119,501
  • Tổng lượt truy cập8,319,798
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây