Lễ công bố xã Triệu Thượng đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ ba - 14/07/2020 04:10
Ngày 14/7/2020, UBND huyện Triệu Phong long trọng tổ chức lễ công bố xã Triệu Thượng đạt chuẩn NTM năm 2019. Về dự có đ/c Hà Sỹ Đồng, UVBTVTU, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, đ/c Hồ Xuân Hòe, TUV -Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT, Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh
Đồng chí Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh trao bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Triệu Thượng
Đồng chí Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh trao bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Triệu Thượng
      Là một xã bán sơn địa, nằm phía tây của huyên Triệu Phong, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Triệu Thượng đã năng động, sáng tạo, nỗ lực vươn lên, khắc phục những khó khăn, thách thức, tích cực huy động mọi nguồn lực để thực hiện có hiệu quả Chương trình xây dựng nông thôn mới. Từng tiêu chí nông thôn mới đã được xã Triệu Thượng thực hiện một cách vững chắc. Cơ sở hạ tầng nông thôn ngày càng được đầu tư hoàn thiện, tập trung phát triển các mô hình kinh tế gia trại, trang trại tổng hợp, mô hình canh tác nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu, phát triển các hợp tác xã kiểu mới, không ngừng nâng cao đời sống cho người dân. Năm 2019 thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt 42,58 triệu đồng, hộ nghèo giảm xuống còn 2,8% theo chuẩn nông thôn mới. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế ngày càng được nâng cao về chất lượng; quốc phòng và an ninh chính trị luôn được giữ vững; môi trường nông thôn được đảm bảo. Trong xây dựng nông thôn mới có nhiều tấm gương hộ gia đình, cá nhân đã tự nguyện hiến đất, hiến tài sản, đóng góp ngày công, góp phần đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới của xã nhà. Có thể khẵng định rằng người dân xã Triệu Thượng đã và đang thực sự hài lòng với những thành quả do phong trào xây dựng nông thôn mới mang lại.

       Với những kết quả đó, xã Triệu Thượng đã vinh dự được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM. Phát biểu chỉ đạo buổi lễ, đ/c Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch TT UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả xây dựng NTM mà đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Triệu Thượng đã đạt được, đồng thời đề nghị xã Triệu Thượng  tiếp tục giữ vững các tiêu chí và phấn đấu xây dựng thành công xã NTM kiểu mẫu trong giai đoạn tới.

    Cũng tại buổi lễ, UBND xã Triệu Thượng đã khen thưởng, vinh danh cho 3 tập thể và 9 cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng NTM trên địa bàn xã; Uỷ ban MTTQVN xã đã phát động phong trào thi đua xây dựng NTM và ra quân chỉnh trang môi trường nông thôn.

 

Nguồn tin: Minh Hải, Văn phòng Điều phối nông thôn mới

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập53
  • Hôm nay7,447
  • Tháng hiện tại129,247
  • Tổng lượt truy cập8,329,544
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây