Hải Trường đón nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

Chủ nhật - 19/07/2020 21:09
Sáng ngày 18/7/2020, UBND huyện Hải Lăng tổ chức Lễ công nhận xã Hải Trường đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.
Xã Hải Trường đón bằng đạt chuẩn nông thôn mới và công trình phúc lợi 300 triệu đồng
Xã Hải Trường đón bằng đạt chuẩn nông thôn mới và công trình phúc lợi 300 triệu đồng
       Xã Hải Trường nằm phía nam huyện Hải Lăng, cách trung tâm huyện 4km, tổng diện tích tự nhiên 1.466,86 ha, là một xã có hơn 80% dân cư nông nghiệp, được chia thành 5 thôn, dân số 1.410 hộ, 7.109 nhân khẩu. Địa bàn xã có các tuyến giao thông thuận lợi chạy qua như Quốc lộ 1A, tỉnh lộ 184 thuận lợi lưu thông, giao thương.

      Xuất phát điểm là một xã thuần nông, năm 2013 xã đạt 5/19 tiêu chí nên UBND xã đã tổ chức phát động phong trào xây dựng nông thôn mới gắn với xã đạt chuẩn văn hóa, tổ chức phát động xây dựng xã nông thôn mới. Trong quá trình thực hiện nhờ sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, các ngành và sự nổ lực phấn đấu Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hải Trường cùng với sự chung tay đóng góp đầy tâm huyết của con em quê hương đang học tập, công tác trên mọi miền Tổ quốc. Nhờ vậy, việc triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng một cách đồng bộ, đời sống tinh thần và vật chất của người dân ngày càng được nâng cao, đến nay đã đạt 19/19 tiêu chí, được UBND tỉnh công nhận tại Quyết định số 433/QĐ-UBND ngày 18/02/2020.

      Tình hình kinh tế xã hội có bước tiến và phát triển đồng đều trên tất cả các lĩnh vực theo xu hướng chuyển từ nông nghiệp sang thương mại, dịch vụ, công nghiệp. Tình hình an ninh trật tự xã hội giữ vững; văn hóa thể thao phát triển mạnh mẽ 5/5 thôn được công nhận thôn văn hóa, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được thực hiện tốt, chất lượng khám chữa bệnh được chú trọng, tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế đạt 87%; cơ sở vật chất văn hóa, thiết chế văn hóa cổng chào, pa nô, áp phích tạo nên cảnh sắc cho quê hương. Phong trào ra quân nông thôn mới được toàn xã hưởng ứng, lấy ngày chủ nhật tuần thứ 3 hàng tháng làm ngày nông thôn mới, huy động toàn thể cán bộ, nhân dân tham gia tạo ngõ xóm xanh, sạch, đẹp.

      Thời gian tới, xã cần tiếp tục duy trì, giữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới, hướng đến xây dựng kế hoạch, lộ trình xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu đến năm 2025. Huy động mọi nguồn lực để thực hiện chương trình một cách có hiệu quả nhất;  tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động gắn với phong trào “ Quảng Trị chung sức xây dựng nông thôn mới”; phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới.

     Cũng tại buôi lễ, tỉnh đã công bố trao thưởng công trình 300 triệu đồng cho xã , con em xa quê hương 60 triệu đồng. UBND xã Hải Trương đã trao Giấy khen cho 05 tập thể có thành tích xuất sắc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2019./.

Nguồn tin: Bích Đào, Văn phòng Điều phối nông thôn mới

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập135
  • Hôm nay10,579
  • Tháng hiện tại157,359
  • Tổng lượt truy cập8,357,656
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây