Văn phòng điều phối nông thôn mới Quảng Trị với Phong trào “Ngày thứ 7 vì nông thôn mới"

Thứ hai - 29/06/2020 23:19
Thực hiện Công văn số 2620/UBND-NN ngày 15/6/2020 của UBND tỉnh Quảng Trị về việc đẩy mạnh thực hiện phong trào “ Ngày thứ 7 vì nông thôn mới”, ngày 27/6/2020 Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới tỉnh tổ chức “ngày thứ 7 vì nông thôn mới” tại xã Trung Giang.
Đoàn công tác kiểm tra công trình nhà văn hóa thôn Bắc Sơn
Đoàn công tác kiểm tra công trình nhà văn hóa thôn Bắc Sơn
      Tham dự buổi làm việc có Lãnh đạo, cán bộ chuyên trách, cán bộ kiêm nhiệm; đại diện Lãnh đạo UBND và cán bộ chuyên trách nông thôn mới xã Trung Giang.

       Tại buổi làm việc, Đại điện Lãnh đạo UBND xã đã báo cáo những kết quả đạt được trong thực hiện Chuơng trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của xã. Đến nay, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, huy động sự vào cuộc của người dân, nên các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới được nhân dân tích cực tham gia đã hoàn thành 16/19 tiêu chí nông thôn mới; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn phát triển nhanh, nổi bật nhất là trường học, hệ thống thủy lợi, đường giao thông nông thôn, các thiết chế văn hoá, thể thao cơ sở đã từng bước được đầu tư, hoàn thiện từ nguồn vốn Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới và lồng ghép từ các nguồn vốn khác, tạo diện mạo mới cho khu vực nông thôn của xã. Kết cấu kinh tế nông thôn chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng, nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất, nhất là các sản phẩm thế mạnh của xã. Tập trung mọi nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế biển, chú trọng phát triển đoàn tàu đánh bắt hải sản xa bờ, khai thác thế mạnh của vùng biển bải ngang kết hợp đánh bắt với nhiều loại nghề khai thác hải sản xuất khẩu, khai thác có hiệu quả kinh tế vùng cát, kết hợp trồng trọt với chăn nuôi, bảo đảm môi trường sinh thái.
   
      Trong quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới còn một số khó khăn như: Chất lượng một số tiêu chí của xã mới đạt mức tối thiểu, cảnh quan môi trường nông thôn chưa thật sự thay đổi theo hướng xanh, sạch, đẹp, một số tuyến đường liên xã đã nằm trong lộ trình vốn trung hạn nhưng chưa được khởi công, tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch của xã hiện còn thấp.Bên cạnh đó, việc huy động nguồn lực cho xây dựng NTM còn nhiều khó khăn, vốn huy động trong nhân dân rất hạn chế do thu nhập của người nông dân còn thấp; các đoàn thể còn hạn chế trong công tác tuyên truyền vận động, công tác chỉnh trang nông thôn.
   
       Tại buổi kiểm tra, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh đã có nhiều ý kiến đóng góp giúp xã có hướng hoàn thiện các tiêu chí còn lại. Kết thúc buổi làm việc, đoàn cũng đã đi kiểm tra thực tế một số danh mục công trình, một số mô hình phát triển sản xuất trên địa bàn xã.
      
      Đối với phong trào “ngày thứ 7 vì nông thôn mới” UBND tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo việc tổ chức thực hiện phong trào phải thực chất, không mang tính hình thức và duy trì các hoạt động một cách thường xuyên, liên tục. Cán bộ, công chức tham gia phong trào theo hình thức tự nguyện, có thể lồng ghép phong trào với việc thực hiện các chương trình, dự án, các hoạt động phổ biến, tuyên truyền v.v.  Ưu tiên thực hiện tại các xã khó khăn, các xã đăng ký đạt chuẩn; các tiêu chí xã hiện chưa đạt, các xã đang phấn đấu xây dựng thôn mới nâng cao, kiểu mẫu; các khu dân cư kiểu mẫu. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đã giao Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh tham mưu việc phân công nhiệm vụ cho các Sở, ban, ngành cấp tỉnh phụ trách, đỡ đầu các xã nông thôn mới; định kỳ tổng hợp, báo cáo kết quả phong trào đối với UBND tỉnh./.


 

Nguồn tin: Bích Đào, Chi cục Phát triển nông thôn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập133
  • Hôm nay9,719
  • Tháng hiện tại152,173
  • Tổng lượt truy cập8,352,470
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây