Thẩm định đạt chuẩn nông thôn mới tại các xã của huyện Gio Linh

Thứ tư - 20/03/2019 20:39
Ngày 19/03/2019, Đoàn thẩm định thực tế của UBND tỉnh đã về thẩm định kết quả thực hiện 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại các xã Trung Hải và Linh Hải của huyện Gio Linh.
Đoàn thẩm định kiểm tra mức độ đạt chuẩn của trường tiểu học xã Linh Hải
Đoàn thẩm định kiểm tra mức độ đạt chuẩn của trường tiểu học xã Linh Hải
     Sau hơn 8 năm triển khai thực hiện, nhờ sự quyết tâm nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và sự vào cuộc của người dân, đến nay các địa phương cơ bản đã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Các địa phương đã tập trung huy động mọi nguồn lực đầu tư  hoàn thiện cơ sở hạ tầng nông thôn, khang trang, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt và sản xuất.  Đời sống của người dân từng bước được nâng cao. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã Trung Hải đạt 32,7 riệu đồng, hộ nghèo giảm xuống còn 1,14%. Xã Linh Hải có thu nhập bình quân đầu người đạt 31,18 triệu đồng, hộ nghèo giảm xuống còn 4,05%, có HTX có mô hình liên kết tiêu thụ sản phẩm, nhiều mô hình phát triển sản xuất đem lại thu nhập cho người dân. Hiện nay, các xã  không còn nợ đọng xây dựng cơ bản. Kết quả xây dựng nông thôn mới đã đem lại sự hài lòng cho người dân, kết quả lấy phiếu về sự hài lòng của người dân đều đạt theo quy định.

    Đoàn thẩm định đã chia thành 3 tổ theo nhóm tiêu chí. Bên cạnh việc kiểm tra các tài liệu minh chứng, đoàn thẩm định đã đi kiểm tra thực tế các công trình như giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, trường học, cơ sở sản xuất, các trang trại, mô hình phát triển sản xuất, nhà ở hộ gia đình, các công trình cấp nước sạch….

    Qua kiểm tra thực tế và các hồ sơ minh chứng, các thành viên đoàn thẩm định đánh giá các xã đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí theo quy định. Tuy nhiên, một số thành viên của đoàn thẩm định cũng đề nghị các xã cần bổ sung hồ sơ minh chứng, điều chỉnh và tính toán lại một số số liệu cho phù hợp với quy định của bộ tiêu chí nông thôn mới. Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu của Đoàn thẩm định gửi về Văn phòng điều phối nông thôn mới để tổng hợp đề xuất Hội đồng thẩm định của tỉnh tổ chức họp xét và đề nghị UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho các địa phương. 

Tác giả bài viết: Lê Oanh - Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập76
  • Hôm nay17,642
  • Tháng hiện tại81,635
  • Tổng lượt truy cập8,281,932
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây