Quảng Trị có thêm 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ tư - 17/05/2023 21:29
  Sáng ngày 17/5/2023, UBND tỉnh tổ chức họp thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022 cho 6 xã: Gio Mai, Hải Thái (Gio Linh), Triệu Vân, Triệu Lăng, Triệu An (Triệu Phong) và xã Hải Chánh của huyện Hải Lăng. Tham dự có đồng chí Hà Sỹ Đồng- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh- Chủ tịch Hội đồng thẩm định chủ trì Hội nghị cùng với sự tham gia của các thành viên Hội đồng thẩm định là đại diện lãnh đạo Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các Sở ban ngành cấp tỉnh.
Quảng Trị có thêm 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới
            Thực hiện mục tiêu tại Nghị quyết số 149/2021/HĐND-NQ ngày 09/12/2021 của HĐND tỉnh về việc kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2022; theo đó, mục tiêu đến cuối năm 2022 có thêm 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới (chiếm 68,3%). Năm 2022 là một năm chuyển tiếp của chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025, vì vậy tiến độ thẩm định xã đạt chuẩn năm 2022 có chậm hơn so với các năm trước, do các địa phương cần có thời gian thực hiện, từng bước hoàn thiện tiêu chí. Đây cũng là năm đầu tiên chúng ta thẩm định cho xã đạt chuẩn nông thôn mới của giai đoạn mới với xã đạt chuẩn cũng 19 tiêu chí nhưng từ 49 chỉ tiêu đã nâng lên đến 57 chỉ tiêu, đồng thời nhiều tiêu chí cũng đã được nâng cao hơn về chất lẫn lượng, ngoài ra sẽ có một số tiêu chí rất khó thực hiện.
             Trên cơ sở kết quả thẩm định thực tế của Tổ thẩm định do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp cùng với các sở ngành liên quan tổ chức thẩm tra, thẩm định tại cơ sở để đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí nông thôn mới tại 06 xã và thông qua báo cáo, đề xuất của Sở Nông nghiệp và PTNT; UBND tỉnh, Hội đồng thẩm định tỉnh tổ chức xét công nhận cho 6 xã gồm: Gio Mai, Hải Thái (Gio Linh), Triệu Vân, Triệu Lăng, Triệu An (Triệu Phong) và xã Hải Chánh của huyện Hải Lăng. Các địa phương đã chủ động trong việc huy động các nguồn lực, lồng ghép hiệu quả các chương trình, dự án, phát huy nội lực của người dân trong xây nông thôn mới, đồng thời đảm bảo không huy động quá sức dân. Các công trình đã được hỗ trợ đầu tư tại các xã trên đều được tổ chức xây dựng và thực hiện đúng thủ tục theo quy định, không có tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng nông thôn mới.
       Thông qua Hội nghị, Hội đồng thẩm định tỉnh đã bỏ phiếu kín về việc công nhận đạt chuẩn nông thôn mới đối với 6 xã nêu trên. Kết quả, có 6/6 xã đủ điều kiện để trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022, nâng tổng số xã đạt chuẩn trên địa bàn tỉnh lên 69/101 xã.
       Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng nhấn mạnh: xây dựng NTM là nhiệm vụ của cả thống chính trị, xã hội, có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc. Vì vậy, trước hết đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương trên nền tảng phong trào trong những năm qua, cần quyết liệt trong việc duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí nông thôn mới, để hướng đến xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, hướng đến những miền quê đáng sống, đáp ứng được sự kỳ vọng của người dân qua lá phiếu về sự hài lòng mà người dân đã gửi gắm. Ngoài ra, tiếp tục giao một số sở ngành liên quan tích cực hỗ trợ địa phương từng bước nâng cao chất lượng các tiêu chí một cách bền vững.
                                                                                                                                                                    Thùy Vân VPĐPNTM tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm116
  • Hôm nay27,307
  • Tháng hiện tại187,712
  • Tổng lượt truy cập8,388,009
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây