Mô hình ngôi nhà xanh “Thu gom rác thải nhựa tái chế bảo vệ môi trường hỗ trợ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vĩnh Hoà, huyện Vĩnh Linh”

Chủ nhật - 17/09/2023 04:16
Để nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội phụ nữ trên địa bàn xã Vĩnh Hòa cũng như phát huy vai trò chủ động của phụ nữ trong công tác bảo vệ môi trường góp phần thực hiện tiêu chí số 17 - Môi trường và an toàn thực phẩm, hướng đến xây dựng xã nông thôn mới nâng cao vào năm 2023, xã nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2025.
Mô hình ngôi nhà xanh “Thu gom rác thải nhựa tái chế bảo vệ môi trường hỗ trợ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vĩnh Hoà, huyện Vĩnh Linh”
           Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vĩnh Hòa đã xây dựng mô hình “Ngôi nhà xanh” thu gom rác thải nhựa tái chế bảo vệ môi trường hỗ trợ phụ nữ và trẻ em có hoành cảnh khó khăn”.  Ban đầu, mô hình được triển khai đồng loạt tại 4 chi hội của 4 thôn, mỗi chi hội có ít nhất có 80% hộ gia đình hội viên tự nguyện đăng ký tham gia. Sau đó phát triển các hộ tự nguyện đăng ký thực hiện trong những năm tiếp theo.
           Để tăng cường công tác tuyên truyền, ngoài việc tổ chức hội nghị, lồng ghép nội dung tại các cuộc họp, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vĩnh Hòa thường đăng tải các nội dung, hình ảnh liên quan về công tác thu gom, phân loại rác thải trên Cổng thông tin điện tử của xã, mạng xã hội, các phương tiện thông tin đại chúng...Tổ chức thực hiện mô hình gắn với triển khai các phong trào thi đua: "Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới", việc thực hiện thực hiện cam kết xây dựng đoạn đường, tự quản và Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, góp phần vun đắp giá trị tốt đẹp gia đình Việt Nam", phong trào "Chống rác thải nhựa", vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm và các khu công cộng, đặc biệt là vào các ngày Lễ, tết, ngày Môi trường thế giới, Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn, phong trào "Ngày chủ nhật xanh"; "Vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khơi thông cống rãnh, nạo vét mương máng nội đồng.
          Hàng tháng các gia đình tập kết rác thải nhựa tái chế tại các điểm có sọt đựng rác. Hàng quý, hàng tháng, các chi hội kiểm tra và thống kê số lượng báo về BCH Hội Phụ nữ xã để bán và lấy số tiền thu được hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.  Nhờ đó, công tác vệ sinh môi trường đã được cải thiện rõ rệt, đặc biệt tình trạng rác thải tại các tuyến đường trục xã, thôn, xóm, bụi rậm trên tuyến đường trung tâm xã đã được hạn chế.Ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường của cán bộ và nhân dân được nâng lên; được sự đồng tình và ủng hộ của đại đa số nhân dân, số hộ tham gia ngày một tăng hơn.
             Qua gần 1 năm triển khai mô hình “Ngôi nhà xanh” thu gom rác thải nhựa tái chế bảo vệ môi trường hỗ trợ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã hút hút được gần 500 hộ tham gia với số tiền thu được là 12.800.000đ.

Nguồn tin: Trần Trọng Tuấn - Văn phòng điều phối NTM Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập81
  • Hôm nay10,689
  • Tháng hiện tại62,333
  • Tổng lượt truy cập8,471,975
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây