Triệu Đại hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao

Thứ năm - 20/07/2023 21:25
Xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao
Đời sống nhân dân xã Triệu Đại có nhiều khởi sắc từ xây dựng nông thôn mới nâng cao
Đời sống nhân dân xã Triệu Đại có nhiều khởi sắc từ xây dựng nông thôn mới nâng cao

     Sau gần 5 năm nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền địa phương và toàn thể cán bộ nhân dân, đến nay xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao. Đây là tiền đề để Triệu Đại phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2025 và góp phần đưa huyện Triệu Phong đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2023.
     Là địa phương đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2016, đến nay bộ mặt nông thôn ở xã Triệu Đại không ngừng đổi thay và phát triển, giúp đời sống người dân ngày càng nâng cao. Đặc biệt, cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân trong toàn xã đã đồng lòng, chung tay thực hiện nhiều hoạt động thiết thực để đưa Triệu Đại về đích nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2023. Các hoạt động như hiến đất, mở đường, vệ sinh môi trường, thắp sáng đường quê, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực. Các quy ước, hương ước về đời sống văn hoá khu dân cư cũng được UBND xã và Mặt trận các cấp cơ sở vận động thực hiện. Nhờ đó, năm 2023 xã Triệu Đại đã hoàn thành thực hiện 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao.
     Ông Hoàng Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Triệu Đại cho hay, trong những năm qua, xã chủ trương tích cực vận động nhân dân hiến đất, hiến cây để mở đường giao thông nông thôn, đầu tư xây dựng hạ tầng. Kết quả, qua 3 năm, nhân dân đã tự nguyện hiến hàng chục nghìn m2 đất để mở đường giao thông. Đến nay, hầu hết các tuyến đường giao thông đều đảm bảo mặt bằng theo quy định trên 5m, nhờ vậy hệ thống giao thông vô cùng thông thoáng. Ngoài ra, xã cũng thường xuyên phát động ra quân làm vệ sinh đường làng ngõ xóm, chỉnh trang nông thôn. Đồng thời triển khai trồng và chăm sóc các tuyến đường hoa, huy động hàng nghìn lượt người tham gia.Thành quả từ xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Triệu Đại đã mang lại những lợi ích to lớn cho người dân địa phương và những người hưởng thụ thành quả ấy không ai khác chính là nhân dân.  Đã gần 70 tuổi, ông Nguyễn Văn Minh, xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị cho biết, mấy năm gần đây, quê hương đổi thay rất nhiều. Từ đường giao thông, trường học, trạm y tế đến hạ tầng sản xuất đều khang trang. Các cháu được học tập trong ngôi trường rộng rãi, đầy đủ tiện nghi. Nhờ cứng hóa đường giao thông nội đồng mà việc vận chuyển nông sản của bà con rất thuận tiện.
     Nói về kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao tại địa phương, ông Minh chia sẻ: "Là địa phương đi lên từ sản xuất nông nghiệp đến nay sắp được công nhận là xã nông thôn mới nâng cao, chúng tôi rất phấn khởi, tự hào”.
    Có thể nói, những giá trị to lớn từ xây dựng nông thôn mới nâng cao đã kết tinh thành "quả ngọt" đền đáp xứng đáng cho sự chung sức, đồng lòng, tinh thần đoàn kết, thống nhất giữa ý Đảng với lòng dân. Đây là nền tảng vững chắc để Triệu Đại tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành quả trên chặng đường xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu những năm tiếp theo; đưa Triệu Đại trở thành miền quê đáng sống, không chỉ có hạ tầng khang trang, đồng bộ mà còn có nếp sống văn hóa phong phú, đậm đà bản sắc.

Nguồn tin: Thanh Vi - Báo VietNamNet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập53
  • Hôm nay18,509
  • Tháng hiện tại194,176
  • Tổng lượt truy cập8,394,473
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây