xã Gio Hải tổ chức Công bố Lễ đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023

Thứ hai - 15/07/2024 23:27
Sáng ngày 12/7/2024, xã Gio Hải, huyện Gio Linh tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng cùng Lãnh đạo các Sở, ban ngành cấp tỉnh.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới  năm 2023 và công trình phúc lợi trị giá 300 triệu đồng cho xã Gio Hải
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023 và công trình phúc lợi trị giá 300 triệu đồng cho xã Gio Hải
       Xã Gio Hải là một xã bãi ngang, ven biển với xuất phát điểm vô vàn khó khăn, thách thức, Năm 2011 xã chỉ đạt 5/19 tiêu chí; đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn, thu nhập bình quân đầu người năm 2011 chỉ mới đạt 25 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn khá cao (chiếm 37,5%), kết cấu hạ tầng còn nhiều hạn chế và thiếu đồng bộ. Tuy vậy, với những nỗ lực không ngừng nghỉ, bằng những cách làm hay, sáng tạo và sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và đồng lòng của bà con Nhân dân, thông qua các hoạt động hiến đất, hiến công, hiến kế và hiến của;  Sau 13 năm phấn đấu, bền bỉ, tranh thủ sự chỉ đạo, hỗ trợ của các cấp, các ngành; lồng ghép có hiệu quả các nguồn vốn từ các chương trình, dự án và huy động hơn 605 tỷ để từng bước hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới.
       Cùng với việc tập trung xây dựng, hoàn thiện các cơ sở hạ tầng thiết yếu. Phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân luôn được quan tâm và đổi mới theo định hướng kinh tế thị trường. Bên cạnh đó, các lĩnh vực an sinh xã hội cũng đã được địa phương quan tâm đúng mức, chất lượng giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe cho người dân, các thiết chế văn hóa, chăm lo cho đối tượng yếu thế, công tác khuyến nông, khuyến ngư, vay vốn phát triển sản xuất ngày càng được coi trọng, môi trường nông thôn được đảm bảo theo hướng sáng, xanh, sạch, đẹp. Trật tự an toàn xã hội được giữ vững, hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, dân chủ cơ sở được phát huy, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương để chuyển dịch tư duy sản xuất nông nghiệp truyền thống sang kinh tế nông nghiệp và dịch vụ du lịch. Đã có nhiều điểm sáng trong phát triển kinh tế của địa phương nhiều mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao 03 giai đoạn được người dân đầu tư và phát triển; mô hình cá lúa với tổng sản lượng nuôi trồng thủy sản hàng năm ước đạt trên 100 tấn/năm; phát triển tàu thuyền đánh bắt hải sản quy mô hơn 200 chiếc; các cơ sở chế biến thuỷ hải sản đã đầu tư máy móc, thiết bị sơ chế, chế biến để xây dựng sản phẩm OCOP như ruốc, nước mắm, sứa...; hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ du lịch biển, xuất khẩu lao động đã đem lại thu nhập và việc làm ổn định cho người dân. Nhờ đó, thu nhập bình quân đầu người năm 2023 của xã đạt 50 triệu đồng/người (tăng gấp 2 lần so với năm 2011); tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 4,6%. Với những kết quả đó, năm 2023 xã Gio Hải vinh dự được UBND tỉnh quyết định Công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.
       Tại biểu Lễ Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng  trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM  năm 2023 và công trình phúc lợi trị giá 300 triệu đồng cho xã Gio Hải./.

Nguồn tin: Tin và ảnh Nguyễn Văn Bắc VPĐPNTM tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
75/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
16,1
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
16 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Vĩnh Thuỷ, Vĩnh Giang, Kim Thạch, Vĩnh Hoà, huyện Vĩnh Linh; Cam Thành, Cam Hiếu, Cam Nghĩa, Cam Chính, Cam Thuỷ, Thanh An, huyện Cam Lộ; Triệu Đại, Triệu Trạch, Triệu Phước, huyện Triệu Phong; Hải Phú, Hải Thượng, Hải Hưng, huyện Hải Lăng)
98 thôn đạt chuẩn thôn kiểu mẫu
138 Sản phẩm OCOP
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay2,255
  • Tháng hiện tại221,588
  • Tổng lượt truy cập9,507,515
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây