Kiểm tra các lớp đào tạo nghề nông nghiệp năm 2021

Thứ sáu - 17/12/2021 03:49
Trong thời gian từ ngày 15/12 - 17/12/2021, Chi cục Phát triển nông thôn tổ chức đoàn kiểm tra tình hình thực hiện đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2021
Một mô hình lớp đào tạo nghề trồng hoa tại Cam Tuyền
Một mô hình lớp đào tạo nghề trồng hoa tại Cam Tuyền
Năm 2021, có 17 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn được tổ chức trên địa bàn 04 huyện là Triệu Phong, Gio Linh, Cam Lộ và Hướng Hóa. Qua kiểm tra, hầu hết các lớp đã và đang triển khai thực hiện đảm bảo kế hoạch, do năm nay tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nguồn vốn phân bổ chậm nên có 01 số lớp triển khai chậm hơn so với mùa vụ. Tuy nhiên với sự nổ lực, các huyện đã phối hợp tốt với các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên khẩn trương triển khai thực hiện, huy động được đầy đủ học viên tham gia, đúng đối tượng và đảm bảo tiến độ đề ra.

lop dao tao nghe trong lua tai xa tan thanh
Ảnh: Lớp đào tạo nghề trồng lúa tại xã Tân Thành
 
Để đánh giá hiệu quả sau công tác đào tạo, đoàn kiểm tra đã đi kiểm tra thực địa một số mô hình chăn nuôi, trồng trọt do các học viên từ các lớp đào tạo nghề thực hiện, hầu như các học viên sau khi được đào tạo đã ứng dụng tốt các kỹ năng, kiến thức phục vụ tốt cho sản xuất, nhiều mô hình đã thực sự phát huy có hiệu quả, giúp nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn.
mo hinh chan nuoi de hieu qua cua hoc vien sau dao tao
 Mô hình chăn nuôi dê hiệu quả của học viên sau đào tạo
 
Qua tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của các học viên, nhiều người mong muốn được nhà nước hỗ trợ cho đào tạo thêm nhiều nghề để có thêm kỹ năng, kiến thức mở rộng thêm nhiều nghề mới, mỗi người có thể được đào tạo hai, ba nghề khác nhau nhằm đa dạng các hoạt động sản xuất của hộ gia đình. Nắm bắt được những nhu cầu đó, đoàn kiểm tra sẽ tổng hợp để có những tham mưu, đề xuất những giải pháp cho đào tạo nghề nông nghiệp giai đoạn tiếp theo.  

Công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn tiền đề quan trọng, giúp trang bị kiến thức, kỹ năng cho người lao động để tham gia xây dựng và mở rộng các mô hình phát triển sản xuất gắn với xây dựng nông thôn mới, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân nông thôn.

Nguồn tin: Hoa Lệ, Chi cục Phát triển nông thôn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay6,898
  • Tháng hiện tại135,035
  • Tổng lượt truy cập8,544,677
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây