Huyện Cam Lộ đón nhận huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Quảng Trị

Thứ năm - 30/07/2020 03:26
Ngày 25/7/2020, UBND tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức lễ công bố và đón nhận huyện Cam Lộ đạt chuẩn nông thôn mới, đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Tham dự có đ/c Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo VPĐP NTM Trun ương; cùng các đ/c trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đ/c nguyên Lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban ngành; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh và hơn 200 đại biểu đã về dự buổi lễ.
Cam Lộ đón nhận bằng đạt chuẩn huyện nông thôn mới
Cam Lộ đón nhận bằng đạt chuẩn huyện nông thôn mới
      Sau gần 10 năm triển khai Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cam Lộ đã đoàn kết, cố gắng, nỗ lực vươn lên và đạt được những kết quả tích cực, rất đáng tự hào; đã huy động được nguồn lực hơn 3.000 tỷ đồng đầu tư xây dựng nông thôn mới, trong đó đóng góp người nhân dân là hơn 490 tỷ đồng. Đến nay, toàn huyện đã có 7/7 xã đạt chuẩn nông thôn mới, có 01 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; hình thành được các vùng sản xuất tập trung chuyên canh với các sản phẩm chủ lực như cao su, hồ tiêu, lúa, lạc, cây dược liệu, rừng trồng,…; có 01 sản phẩm được công nhận 4 sao, 06 sản phẩm 3 sao theo Chương trình Mỗi xã một sản phẩm; thu nhập bình quân đầu người của huyện Cam Lộ đạt gần 50 triệu đồng/năm; 99,6 % người dân được lấy ý kiến hài lòng với những kết quả xây dựng nông thôn mới của huyện nhà.

      Phát biểu tại buổi lễ công bố và đón nhận quyết định công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới, đ/c Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực vượt bậc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cam Lộ đạt được trong thời gian qua. Đồng thời chỉ đạo huyện Cam Lộ cần tiếp tục giữ vững và nâng cao các tiêu chí đã đạt được, phấn đấu xây dựng thành công huyện nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Quảng Trị.

      Dịp này, huyện Cam Lộ đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, UBND tỉnh Quảng Trị tặng thưởng công trình phúc lợi trị giá 10 tỷ đồng cho nhân dân và cán bộ huyện Cam Lộ; tặng cờ thi đua và tặng bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới. UBND huyện Cam Lộ đã tổ chức biểu dương các điển hình tiên tiến xây dựng nông thôn mới của huyện giai đoạn 2016-2020; đồng thời, tổ chức giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện
 

Nguồn tin: Minh Hải, Văn phòng Điều phối nông thôn mới

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay4,700
  • Tháng hiện tại155,279
  • Tổng lượt truy cập8,564,921
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây