Sáng tạo kỹ thuật phục vụ xây dựng nông thôn mới tại tỉnh Quảng Trị

Thứ tư - 18/12/2013 02:05
Ngày 16/12, Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức Hội thảo sáng tạo kỹ thuật phục vụ xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Trị.
Hình minh họa
Hình minh họa
Tham dự Hội thảo có các nhà khoa học, nhà quản lý của Cục Chăn nuôi, Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp cùng lãnh đạo các cơ quan liên quan của 7 tỉnh, thành phố trong toàn quốc gồm: Hà Nội, Hải Dương, Thái Bình, Hòa Bình, Đồng Tháp, Thừa Thiên Huế và Quảng Trị.
 
Ông Nguyễn Hữu Thông, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh Quảng Trị cho biết: Hội thảo nhằm thông tin kết quả ứng dụng các công trình, giải pháp đạt giải các hội thi sáng tạo kỹ thuật Việt Nam của tỉnh Quảng Trị và các tỉnh bạn phục vụ xây dựng nông thôn mới; định hướng và giải pháp chuyển giao, ứng dụng các thành tựu sáng tạo kỹ thuật phục vụ xây dựng nông thôn mới thời gian từ nay đến năm 2020; ký kết hợp đồng ghi nhớ chuyển giao các giải pháp sáng tạo kỹ thuật đạt giải sáng tạo kỹ thuật toàn quốc về lĩnh vực nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường cho các đơn vị, địa phương trong tỉnh.
 
32 tham luận tham gia hội thảo đã đưa ra nhiều giải pháp để phát huy hiệu quả các hoạt động sáng tạo kỹ thuật, góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020 của tỉnh Quảng Trị. Các tham luận cũng giới thiệu những công trình, giải pháp điển hình về lĩnh vực phát triển nông nghiệp nông thôn, xây dựng nông thôn mới đạt giải thưởng sáng tạo kỹ thuật các cấp đã được áp dụng và nhân rộng có hiệu quả; giới thiệu các phương pháp và địa chỉ áp dụng, bài học kinh nghiệm về việc ứng dụng kết quả công trình, giải pháp vào thực tiễn sản xuất trong thời gian tới... góp phần vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, phục vụ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Nguồn tin: Theo TTXVN

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập136
  • Hôm nay18,774
  • Tháng hiện tại165,554
  • Tổng lượt truy cập8,365,851
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây