Hội Nông dân hưởng ứng Ngày thứ 7 vì nông thôn mới.

Thứ tư - 30/10/2019 21:39
Thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị đã xây dựng kế hoạch và hướng về cơ sở, tập trung triển khai các hoạt động có ý nghĩa thiết thực, hưởng ứng Ngày thứ 7 tình nguyện vì nông thôn mới
Nông dân xã Gio Mai ra quân vệ sinh môi trường
Nông dân xã Gio Mai ra quân vệ sinh môi trường
Trên cơ sở khảo sát, đánh giá thực tế về những kết quả đạt được cũng như những khó khăn, vướng mắc tại các địa phương, Hội Nông dân tỉnh chọn lựa và chỉ đạo các cấp Hội đảm nhận, thực hiện các công trình, phần việc cụ thể. Ông Trương Hữu Thắng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Gio Mai, huyện Gio Linh nói với chúng tôi rằng: Sau 8 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, cho đến nay xã mới đạt 12/19 tiêu chí, có 7 tiêu chí chưa đạt, trong đó có vấn đề bảo vệ môi trường. Chính vì vậy để xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2020, Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho hội viên và nông dân, thực hiện các chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho các hộ gia đình phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Bên cạnh đó, vận động nhân dân chỉnh trang nhà cửa, vườn tược, đặc biệt thường xuyên ra quân làm xanh sạch đẹp đường thôn, ngõ xóm, khu dân cư. Đặc biệt đã đầu kinh phí, xây dựng các bể chứa rác thải trên đồng ruộng và chỉ đạo người dân khi ra đồng sau khi sử dụng bao bì, chai lọ thuốc bảo vệ xong, thu gom lại bỏ vào bể để xử lý.
Cùng với tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, hướng ứng phong trào tình nguyện vì nông thôn mới, thực hiện sự chỉ đạo của Hội Nông dân tỉnh, tùy theo đặc điểm, tình hình của từng nơi, ngày thứ 7 nào ở cơ sở cũng diễn ra các hoạt động thiết thực, nơi thì sửa chữa, nạo vét kênh mương, bê tông hóa đường giao thông, nơi thì lắp đặt đèn thắp sáng đường quê, trồng hoa các tuyến đường đảm nhận, có nơi tổ chức cho hội viên tham quan, học hỏi các mô hình kinh tế có hiệu quả để nhân rộng.  
Ông Trần Văn Bến, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị cho biết: Từ nay cho đến cuối năm 2019, Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị tiếp tục hướng về cơ sở, tập trung chỉ đạo các cấp hội thể hiện vai trò nòng cốt, phát huy tinh thần làm chủ của người dân trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, các cấp Hội chủ động đăng ký với cấp ủy, chính quyền, đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc cụ thể. Đồng thời, tăng cường và đa dạng hóa các hình thức, biện pháp hỗ trợ, tạo điều kiện cho hội viên và nông dân vay vốn, tập huấn kỹ thuật, dạy nghề, xây dựng và nhân rộng các mô hình kinh tế ứng dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật, công nghệ cao, tăng năng suất, sản lượng cây trồng, vật nuôi, tạo ra sản phẩm có chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu, xây dựng một xã một sản phẩm. Cùng với đó, chỉnh trang nông thôn, đảm nhận các tuyến đường xanh sạch đẹp, xây dựng khu dân cư không có rác thải, xây dựng mô hình nông dân giữ sạch cánh đồng quê hương. Mặt khác, thường xuyên bám sát thực tế, trên cơ sở nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân và tình hình ở cơ sở, các cấp Hội sẽ có các biện pháp tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn và huy động sức dân, chung tay cùng với địa phương sớm hoàn thành các tiêu chí chưa đạt và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, làm cho cảnh quan nông thôn sáng, xanh, sạch, đẹp, có kết cấu hạ tầng đồng bộ, môi trường sinh thái được bảo vệ, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo và chất lượng cuộc sống của người dân tốt hơn.

Nguồn tin: Bá Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập125
  • Hôm nay9,719
  • Tháng hiện tại152,777
  • Tổng lượt truy cập8,353,074
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây