Đakrông tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 27/10/2019 21:02
Ngày 25.10. 2019 huyện Đakrông tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình MTGG xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Dũng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh
Đồng chí Nguyễn Đức Dũng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh.phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Đức Dũng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh.phát biểu chỉ đạo Hội nghị
      Là huyện nghèo, miền núi, khi mới triển khai chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, số tiêu chí đạt chuẩn toàn huyện mới chỉ có 27 tiêu chí, xã đạt tiêu chí cao nhất mới 3 tiêu chí, tỷ lệ hộ nghèo vùng nông thôn còn cao chiếm 55%. Nhưng với sự vào cuộc của các cấp, các ngành từ huyện đến xã thôn, đến nay tiêu chí đạt bình quân toàn huyện là 8,5 tiêu chí/xã, tăng 84 tiêu chí so với khi mới triển khai thực hiện, có 4 xã đạt từ 10-14 tiêu chí, 9 xã đạt 5-9 tiêu chí, không còn xã dưới 5 tiêu chí.  Bộ mặt nông thôn từng bước khang trang xanh sạch đẹp hơn, kết cấu hạ tầng nông thôn được quan tâm đầu tư nâng cấp đạt chuẩn. Nhiều mô hình sản xuất theo hướng liên kết được hình thành và khẵng định có hiệu quả. Đời sống của người dân từng bước được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm hằng năm giảm bình quân trên 5%. Phong trào xây dựng nông thôn mới đã được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực trở thành phong trào quần chúng sôi nỗi, mạnh mẽ rônghe khắp, đã huy động được nguồn lực khá lớn đầu tư cho xây dựng nông thôn mới với số tiền 1.206.820 triệu đồng.
      Tại Hội nghị, huyện Đakrông đã chỉ ra một số hạn chế, khuyết điểm trong thực hiện Chương trình, từ đó làm rõ nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm, đề ra mục tiêu giải pháp để thực hiện giai đoạn tiếp theo.
      Huyện đề ra mục tiêu đến năm 2020 có 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới, không còn xã dưới 8 tiêu chí, tiêu chí đạt bình quân là 12 tiêu chí/ xã, có 50% số thôn, bản thuộc 5 xã đặc biệt khó khăn thuộc Đề án 1385 đạt chuẩn nông thôn mới. Đến năm 2025 có thêm 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới, tiêu chí đạt bình quân 15 tiêu chí/ xã, không có xã đạt 12 tiêu chí.
     Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đồng chí Nguyễn Đức Dũng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đakrông, đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế huyện cần khắc phục, rút kinh nghiệm. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới huyện cần phải quyết tâm, phát huy hơn nữa trách nhiệm và sự vào cuộc của các ban ngành, đoàn thể để thực hiện đạt mục tiêu đề ra, đặc biệt quan tâm đến định hướng, hỗ trợ người dân phát triển sản xuất, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn nhằm không ngừng nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững cho người dân.
trao khen thuong 10 nam

    Đồng chí Nguyễn Trí Tuân – Bí thư huyện ủy Đakrông trao giấy khen cho các tập thể có nhiều thành tích trong xây dựng NTM giai đoạn 2010-2020
Dịp này, huyện Đakrông đã trao giấy khen cho 9 tập thể và 16 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020.

Nguồn tin: Lê Oanh, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập96
  • Hôm nay5,013
  • Tháng hiện tại68,638
  • Tổng lượt truy cập8,162,174
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây