Vai trò của đảng viên trong xây dựng nông thôn mới ở xã Vĩnh Tú

Thứ ba - 29/10/2019 03:55
Nằm ở phía Bắc huyện Vĩnh Linh, là một trong những địa phương có điều kiện tự nhiên không mấy thuận lợi nhưng với nội lực của mình, Đảng bộ và nhân dân xã Vĩnh Tú vượt qua khó khăn, biến bất lợi thành lợi thế để phát triển kinh tế, xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Đạt được kết quả đó là nhờ Đảng bộ xã Vĩnh Tú phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của đảng viên, đề ra các giải pháp phù hợp, đồng thời động viên nhân dân xã nhà hăng hái thi đua lao động sản xuất xây dựng quê hương.
Người dân xã Vĩnh Tú thực hiện bê tông hóa giao thông nông thôn
Người dân xã Vĩnh Tú thực hiện bê tông hóa giao thông nông thôn
Do điều kiện đất đai thổ nhưỡng không mấy thuận lợi nên Đảng bộ xã đã đề ra mục tiêu phát triển kinh tế tổng hợp theo hướng đa cây đa con, đa ngành nghề, trong đó chú trọng, khuyến khích các mô hình kinh tế hiệu quả, tăng giá trị sản xuất trên đơn vị diện tích. Với định hướng đó, Đảng bộ xã đã đề ra nhiều giải pháp thực hiện, đồng thời nâng cao vai trò của cán bộ đảng viên và động viên nhân dân trong phát triển kinh tế. Theo đánh giá của Huyện ủy Vĩnh Linh, Vĩnh Tú là một trong những địa phương thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Vĩnh Tú đang được chọn làm đơn vị xây dựng NTM tiêu biểu của huyện Vĩnh Linh.
 
Để thực hiện thành công mục tiêu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2010, xã Vĩnh Tú xác định phải đẩy mạnh phát triển kinh tế làm chổ dựa vững chắc phát triển các lĩnh vực khác. Đảng ủy, UBND và các đoàn thể chính trị xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, từng bước làm thay đổi nhận thức trong nhân dân, đồng thời lựa chọn những bước đi thích hợp. Theo đó, nhân dân trong xã đẩy mạnh thâm canh tăng năng suất lúa, vận động bà con giử ổn định diện tích cây công nghiệp: cây hồ tiêu, cao su dù giá cả nông sản có lúc bấp bênh, xây dựng vùng chuyên canh và thương hiệu dưa Vĩnh Tú. Vận động nhân dân mạnh phát triển các mô hình mới, áp dụng khoa học kỉ thuật vào sản xuất, bước đầu mang lại hiệu quả tích cực.

Một trong những nhân tố quyết định thành công Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở Vĩnh Tú là vai trò của các chi bộ, cán bộ, đảng viên đi đầu trong việc động viên nhân dân cùng chung sức thực hiện. Nhân dân tự giác hiến hàng ngàn m2 đất để mở rộng đường giao thông, chặt bỏ hàng trăm cây lâu năm, đóng góp hàng trăm ngày công để xây dựng nông thôn.

Đến nay, gần 100% các trục đường trong thôn được mở rộng, bê tông hóa, tạo thuận lợi cho người dân trong sản xuất và lưu thông. Các chi hội phụ nữ các thôn trồng và chăm sóc“ Đường hoa yêu thương” theo các trục đường liên xã tạo cảnh quan, môi trường sạch đẹp. Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” được các gia đình tích cực hưởng ứng. Đến với xã Vĩnh Tú ngày nay, đường làng ngõ xóm sạch sẽ khang trang, đời sống vật chất và tinh thần được nâng lên.
 
Bà Nguyễn Thị Thu Huyền, Phó Bí thư Thường trực Đảng bộ xã Vĩnh Tú cho biết: “Để xây dựng thành công Chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới ở xã Vĩnh Tú, chúng tôi huy động sức mạnh của nhân trong xã. Cùng với làm tốt công tác tuyên truyền vận động, chúng tôi vẫn xác định vai trò nòng cốt của cán bộ, đảng viên trong việc nêu cao trách nhiệm, đi đầu trong hiến đất, đóng góp ngày công và hỗ trợ kinh phí, thông qua đó để bà con noi theo. Người dân cũng đã hiểu xây dựng nông thôn mới là đem lại lợi ích cho người dân nên tạo được sự đồng thuận và tham gia tích cực của mỗi người, mỗi nhà”
 
Đạt được kết quả ấy, bắt nguồn từ những chủ trương đúng đắn tạo sự lan tỏa trên tinh thần dân chủ, bình đẳng, phấn khởi thi đua trong nhân dân. Kết quả đó còn là sự phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND, nghiêm túc thực hiện có hiệu quả phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” theo tinh thần “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Đảng bộ và nhân dân xã Vĩnh Tú. Với ước mong xây dựng quê hương giàu đẹp, Đảng bộ và nhân dân xã Vĩnh Tú tiếp tục đoàn kết, đồng lòng đồng sức, hăng hái lao động sản xuất, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, quyết tâm đạt mục tiêu nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2020.

Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử huyện Vĩnh Linh:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập147
  • Hôm nay13,422
  • Tháng hiện tại87,401
  • Tổng lượt truy cập8,180,937
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây