Triệu Vân với Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”

Thứ ba - 29/10/2019 04:21
Để đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trong tình hình mới, năm 2012 Đảng ủy xã Triệu Vân đã ban hành Nghị Quyết chuyên đề số 03/NQ-ĐU tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo; HĐND, UBND, UBMT, các đoàn thể đã đưa vào Nghị quyết, kế hoạch, chương trình công tác hàng năm. Quan tâm ngay từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, ngay từ khâu triển khai thực hiện, BCĐ của xã, BĐH các làng văn hóa được củng cố, kiện toàn hoạt động có hiệu quả hơn, phân công các thành viên phụ trách từng địa bàn thôn và từng mặt công tác, có sự phối hợp đồng bộ.
Bia di tích lịch sử cách mạng (đơn vị K14) ở Triệu Vân
Bia di tích lịch sử cách mạng (đơn vị K14) ở Triệu Vân
 
UBMT, các đoàn thể đã quan tâm hơn tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; lòng ghép vận động thực hiện các cuộc vận động, các phong trào, các mô hình “ Làng không có tội phạm” “Làng không con thứ ba trở lên”,  “Làng không có tệ nạn ma túy”, “Làng an toàn tàu thuyền bến bãi”, “Dòng họ khuyến học”…Đã khơi dậy truyền thống văn hóa, lịch sử, truyền thống cách mạng của quê hương, khơi dậy sức mạnh nội sinh trong các tầng lớp nhân dân, có sức lan tỏa nhanh và tác động đến nhiều mặt đời sống xã hội, được cán bộ, Đảng viên và nhân dân đồng tình và hưởng ứng rất tích cực.
Trong xây dựng gia đình văn hóa, việc tuyên truyền, vận động Nhân dân đăng ký đóng vai trò quan trọng; theo đó việc đánh giá và bình xét gia đình văn hóa được thực hiện nghiêm túc, nhất là việc xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, tham gia xây dựng cộng đồng dân cư đoàn kết văn minh. Hàng năm, UBND xã đã phối hợp với UBMTTQ VN xã công bố gia đình đạt danh hiệu văn hóa vào ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và khen thưởng các gia đình văn hóa tiêu biểu hàng năm từ 1,5 – 2%, đến nay số gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa ở Triệu Vân có 693 hộ gia đình đạt 97,7%.
Các làng văn hóa phấn đấu giữ vững danh hiệu Làng văn hóa đã đạt được,  đã sửa đổi bổ sung lại Hương ước, được cấp có thẩm quyền phê duyệt, đã phổ biến, triển khai thực hiện. Việc đầu tư xây dựng và sử dụng, phát huy hiệu quả các thiết chế văn hóa trên địa bàn. UBND xã huy động nguồn vốn xã hội hóa xây dựng Nhà văn hóa – Trung tâm học tập cộng đồng trị giá 3 tỉ đồng mua sắm trang thiết bị 100 triệu đồng; xây dựng sân chơi cho trẻ em và người cao tuổi, sân thể thao trung tâm xã 1,2 tỷ đồng. Các làng xây dựng 04 đã có nhà văn hóa sinh hoạt cộng đồng, cổng chào, 15 bảng áp phích; 03 sân bóng đá; 03 sân bóng chuyền, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và vui chơi cho nhân dân, phát huy hiệu quả các công trình. 
Xã có 06 Di tích lịch sử cách mạng cấp tỉnh, đã chủ động lập hồ sơ pháp lý, hồ sơ khoa học,  kêu gọi nguồn vốn xã hội hóa xây dựng di tích hơn 1 tỉ đồng, đưa vào sử dụng phát huy hiệu quả, có hàng nghìn lượt cán bộ, nhân dân, CCB, học sinh đến dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ và giáo dục truyền thống cách mạng. Trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xã phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, các làng tổ chức Lễ hội cầu yên vào 15/6 âm lịch hàng năm, phong trào văn nghệ hát ca ngợi quê hương, đất nước được lan tỏa và sôi nổi trong Nhân dân. Xã tổ chức các buổi giao lưu văn nghệ với các đơn vị quân đội, các trường học vào dịp tuyên truyền, kỷ niệm các ngày lễ lớn, tuyên truyền về bảo vệ biển đảo của Tổ quốc thân yêu. 
Với kết quả đạt được từ Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” từ năm 2015, Nhân dân, cán bộ xã Triệu Vân đã được UBND huyện Triệu Phong công nhận nhận “Xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới”, đây là dịp để khơi dậy sức mạnh nội sinh, phát huy mạnh mẽ các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, để Nhân dân, cán bộ Triệu Vân vươn lên xây dựng, phát triển quê hương, xây dựng nông thôn mới bền vững.

Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử huyện Triệu Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập118
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm117
  • Hôm nay26,743
  • Tháng hiện tại100,722
  • Tổng lượt truy cập8,194,258
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây