TỔ CHỨC TẬP HUẤN CHO ĐỘI NGŨ CÁN BỘ CÁC XÃ ĐĂNG KÝ ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI, NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO

Thứ sáu - 22/09/2023 03:36
Từ ngày 19/9 đến ngày 21/9/2023, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Quảng Trị đã triển khai tổ chức lớp tập huấn cho đội ngũ cán bộ làm công tác xây dựng nông thôn mới của các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao năm 2023 trên địa bàn tỉnh.
Ông Trần Trọng Tuấn PCVP NTM tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn
Ông Trần Trọng Tuấn PCVP NTM tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn
       Thực hiện Kế hoạch số 108/KH-VPĐP ngày 31/8/2023 của Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Quảng Trị về việc Tập huấn, bồi dưỡng, học tập chia sẻ kinh nghiệm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới năm 2023. Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh tổ chức lớp tập huấn cho các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao năm 2023, đây là các xã đã được UBND tỉnh lựa chọn để hỗ trợ nhằm tập trung thực hiện mục tiêu xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao năm 2023 tại văn bản số 1747/UBND-KT ngày 19/4/2023 của UBND tỉnh về việc. Đối tượng tham gia lớp tập huấn gồm có cán bộ chuyên trách thực hiện nông thôn mới cấp huyện, cán bộ nông thôn mới, cán bộ làm công tác văn phòng- thống kê cấp xã. Chương trình tập huấn gồm có 03 nội dung chính: thứ nhất, Các chủ trương, cơ chế chính sách về Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025,; thứ hai, hướng dẫn thực hiện các Bộ tiêu chí nông thôn mới các cấp trên địa bàn tỉnh đồng thời hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao cho các xã đăng ký đạt chuẩn năm 2023; thứ ba: hướng dẫn tổng hợp số liệu về tiêu chí số 10- Thu nhập.
      Thông qua lớp tập huấn, các học viên được nắm bắt thêm những nội dung  trọng tâm của chương trình cũng như được hướng dẫn chi tiết về các tiêu chí nông thôn mới, cách thức triển khai thực hiện và những giải pháp để hoàn thiện, nâng cao các tiêu chí đó. Đặc biệt, qua đây các địa phương được hướng dẫn về những nội dung để quá trình hoàn thiện hồ sơ xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao được thuận lợi hơn. Sự trao đổi, thảo luận thông tin 02 chiều trong quá trình tập huấn giúp giải đáp những vấn đề địa phương còn vướng mắc lúng túng nhằm hiểu rõ vấn đề để triển khai thực hiện có hiệu quả. Ngoài ra, ban tổ chức lớp học cũng đã tổ chức buổi tham quan học tập kinh nghiệm tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh sau khóa học tại chỗ. Tại các điểm tham quan, đoàn công tác tỉnh Quảng Trị được lãnh đạo Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Hà Tĩnh, UBND huyện Cẩm Xuyên và các địa phương chia sẻ kinh nghiệm xây dựng các mô hình trong xây dựng NTM. Cụ thể như: kinh nghiệm trong thu gom, phân loại, xử lý nước thải hộ gia đình, cụm hộ gia đình, phân loại rác, xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, giao thông, chương trình OCOP; các cơ chế, chính sách hỗ trợ xây dựng NTM; phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu...Qua đó, các học viên đã được học hỏi thêm nhiều kiến thức xây dựng nông thôn mới từ tỉnh bạn, học hỏi được cách làm hay trong xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu, xã nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu; học hỏi những kinh nghiệp trong việc tổ chức phát động, vận động sự vào cuộc của người dân, đặc biệt đối với các cán bộ ban phát triển thôn.

Nguồn tin: Bài và ảnh: Thùy Vân VPĐPNTM tỉnh Quảng Trị:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay3,653
  • Tháng hiện tại69,993
  • Tổng lượt truy cập8,479,635
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây