Tỉnh Savanakhet, CHDCND Lào làm việc với Sở Nông nghiệp và PTNT chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 21/11/2023 07:09
Đoàn công tác tỉnh Savannakhet- CHDCND Lào thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Trị
Đoàn công tác tỉnh Savannakhet- CHDCND Lào thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Trị
       Sáng ngày 21/11/2023, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đón tiếp đoàn công tác tỉnh Savannakhet- CHDCND Lào trong khuôn khổ chương trình thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Trị. Đoàn đại biểu tỉnh Savannakhet, CHDCND Lào do Ông Xẻn-xắc Su-ly-xắc, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Phó Tỉnh trưởng Savannakhet làm Trưởng đoàn. Về phía tỉnh Quảng Trị có Bà Nguyễn Hồng Phương- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì buổi làm việc và cùng mời tham gia có đại diện lãnh đạo các Sở Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại vụ, Lao động Thương binh và Xã hội và Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh cùng với một số đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
       Qua buổi làm việc, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Quảng Trị đã chia sẻ những kết quả đạt được, những bài học kinh nghiệm trong thực hiện chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn vừa qua. Sở Lao động Thương binh và Xã hội chia sẻ những kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện các dự án thuộc Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững. Cùng với đó, ông Xẻn-xắc Su-ly-xắc, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Phó Tỉnh trưởng Savannakhet cũng đã trao đổi về những khó khăn trong việc phát triển sản xuất để nâng cao đời sống cho người dân tại Savanakhet, về những phong tục tập quán sản xuất của người dân còn mang tính tự phát cao, chưa có định hướng sản xuất hàng hoá, chưa xây dựng được các chuỗi liên kết giá trị trong sản xuất nông nghiệp và mong muốn được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm để có những giải pháp hay trong việc hỗ trợ người dân phát triển sản xuất nâng cao thu nhập, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Sau khi trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, bà Nguyễn Hồng Phương, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho rằng để ngày càng gắn kết thêm tình hữu nghị giữa hai nước Việt – Lào nói chung cũng như hai tỉnh Quảng Trị- Savanakhet nói riêng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tham mưu cho UBND tỉnh trong việc ký kết hợp tác với tỉnh Savanakhet trong năm 2024 trong các vấn đề về xây dựng và phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và đặc biệt là chuyển giao kỹ thuật cho tỉnh bạn. Đồng thời cũng sẽ thông tin, kết nối cho Hiệp hội Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để thúc đẩy giao thương giữa hai tỉnh.
       Sau khi kết thúc buổi làm việc, đoàn công tác tỉnh Savanakhet- Lào đi tham quan thực tế mô hình thôn nông thôn mới kiểu mẫu tại thôn An Mỹ, xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ- huyện đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đạt chuẩn nông thôn mới, cơ sở sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH dược liệu hữu cơ An Xuân với sản phẩm Cà gai leo đã được chứng nhận OCOP 4 sao, tham quan Trang trại chăn nuôi gà liên kết trên địa bàn xã Cam Thành.

Nguồn tin: Tin và ảnh Thùy Vân VPĐPNTM tỉnh Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập32
  • Hôm nay4,571
  • Tháng hiện tại70,911
  • Tổng lượt truy cập8,480,553
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây