Lễ công bố xã Vĩnh Long đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ hai - 24/12/2018 02:16
Ngày 22/12/2018, UBND huyện Vĩnh Linh tổ chức Lễ công bố xã Vĩnh Long đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017 và kỷ niệm 20 năm xã Vĩnh Long vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Đức Dũng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Tỉnh; đồng chí Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh, lãnh đạo huyện Vĩnh Linh; các xã, thị trấn cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn.
Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Hà Sỹ Đồng trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM và công trình trị giá 300 triệu đồng cho xã Vĩnh Long
Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Hà Sỹ Đồng trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM và công trình trị giá 300 triệu đồng cho xã Vĩnh Long
      Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, với xuất phát điểm còn thấp (năm 2011 chỉ đạt 7 tiêu chí), nhưng với quyết tâm cao, với cách làm sáng tạo, phát huy thế mạnh vốn có của địa phương, Đảng bộ và nhân dân xã Vĩnh Long đã chung sức, đồng lòng, xây dựng lộ trình từng bước hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới. Phong trào xây dựng nông thôn mới đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, sự vào cuộc hết mình của các chi bộ, cán bộ thôn, các tổ chức đoàn thể; sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp trong địa bàn và trên cả nước; nhờ vậy xã Vĩnh Long đã thực hiện hoàn thành thắng lợi mục tiêu xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch đã đề ra. Trong 8 năm qua xã đã huy động được trên 250 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới, trong đó nguồn lực của chính người dân và con em xa quê đã đóng góp trên 87 tỷ đồng, chiếm trên 30%. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 38 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống chỉ còn 2,8%.

    Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của xã và chúc mừng xã Vĩnh Long đã hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, xã nhà cần tiếp tục phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, khai thác tối đa tiềm năng lợi thế của địa phương, phát huy hơn nữa vai trò chủ thể của người dân để tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, tiến tới xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Quan tâm nâng cao chất lượng đối với các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa; tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị cơ sở; giữ vững quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự toàn xã hội ở nông thôn. Ngoài ra, cần kịp thời biểu dương, vinh danh, khen thưởng những tập thể cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc, có nhiều đóng góp trong xây dựng nông thôn mới của địa phương.

    Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và công trình phúc lợi trị giá 300 triệu đồng; huyện Vĩnh Linh trao tặng công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng cho xã Vĩnh Long. UBND huyện Vĩnh Linh và xã Vĩnh Long khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới.


Tác giả bài viết: Lê Oanh - Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập110
  • Hôm nay19,798
  • Tháng hiện tại93,455
  • Tổng lượt truy cập8,293,752
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây