Tuổi trẻ xã Hải An xung kích vì cộng đồng

Thứ tư - 26/10/2022 06:04
Phát huy tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, những năm qua, Xã đoàn Hải An, huyện Hải Lăng đã đẩy mạnh phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng bằng những công trình, phần việc thiết thực, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Đây cũng là đơn vị đoàn cơ sở được tổ chức đoàn cấp trên đánh giá cao về sự năng động, thường xuyên tổ chức các hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, hiệu quả.
Tuổi trẻ xã Hải An hỗ trợ giống gia cầm cho hộ nghèo trên địa bàn phát triển sản xuất - Ảnh: Đ.V
Tuổi trẻ xã Hải An hỗ trợ giống gia cầm cho hộ nghèo trên địa bàn phát triển sản xuất - Ảnh: Đ.V
   
Chị Mai Thị Huyền ở thôn Đông Tân An, xã Hải An thuộc diện đơn thân nuôi con bệnh tật nên tình cảnh rất khó khăn. Nhằm chia sẻ phần nào với hoàn cảnh của chị Huyền, cách đây không lâu, Xã đoàn Hải An đã dành tặng cho gia đình chị 100 con gà giống tạo sinh kế để có điều kiện tăng thu nhập cải thiện cuộc sống. Sau một thời gian chăm sóc, đến nay “đàn gà của Đoàn” tặng cho chị Huyền đã sinh trưởng, phát triển tốt, hứa hẹn tạo thêm nguồn thu nhập giúp mẹ con chị có cuộc sống đỡ vất vả hơn.
 
Chị Huyền xúc động chia sẻ: “Trước hoàn cảnh khó khăn của tôi, thời gian qua, các đoàn thể địa phương đã có nhiều hỗ trợ. Trong đó, Xã đoàn thường xuyên thăm hỏi, động viên và đặc biệt đã tặng đàn gà để giúp tôi có thêm sinh kế. Hiện nay, tôi đang cố gắng chăm sóc đàn gà thật tốt và sau này dự định sẽ gia tăng số lượng đàn nhiều hơn, qua đó có thêm thu nhập để trang trải cuộc sống và lo cho con ăn học được tốt hơn”.
 
Hay như hoàn cảnh của em Lê Ngọc Bảo Châu, 6 tuổi, mồ côi cha, hiện ở với mẹ là chị Lê Thị Thủy, là đối tượng khuyết tật suy giảm trí tuệ mức độ nặng ở thôn Mỹ Thủy. Em Châu hiện đang học lớp 1, Trường Tiểu học và THCS Hải An. Hoàn cảnh quá đỗi ngặt nghèo của gia đình em Châu khiến các anh chị cán bộ Xã đoàn Hải An trăn trở và tìm cách giúp đỡ em trước nguy cơ khó có thể duy trì việc đến trường.
 
Thông qua các nguồn vận động, em Châu được chọn là 1 trong 3 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã được Xã đoàn nhận đỡ đầu theo chương trình “Em nuôi của Đoàn”, mỗi quý em được hỗ trợ số tiền là 500.000 đồng cho đến năm 18 tuổi. Số tiền này tuy không nhiều nhưng đối với hoàn cảnh éo le của gia đình em thì hết sức quý giá giúp em duy trì việc học. Ngoài ra, trong các dịp đầu năm học, lễ, tết, em cũng được các đoàn thể ở địa phương hỗ trợ thêm bằng nhiều hình thức khác để giúp em vững bước đến trường…
 
Ngoài hỗ trợ các địa chỉ có hoàn cảnh khó khăn, Xã đoàn Hải An còn tích cực chung tay với địa phương xây dựng nông thôn mới bằng một số công trình, phần việc thiết thực. Qua sự vận động của mình, Xã đoàn Hải An đã phối hợp với chi bộ, chính quyền hai thôn Đông Tân An và Mỹ Thủy, Chi đoàn Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh tổ chức bàn giao 2 công trình ánh sáng đường quê bằng năng lượng mặt trời với tổng trị giá 50 triệu đồng cho 2 thôn...
“Công trình ánh sáng đường quê của Xã đoàn vận động trao tặng không chỉ giúp bà con trong thôn sinh hoạt, đi lại thuận tiện hơn mà còn giúp thôn sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới”, Bí thư Chi bộ thôn Đông Tân An Nguyễn Văn Việt cảm kích nói.
 
Ngoài những công trình, phần việc nổi bật nêu trên, trong năm 2022, Xã đoàn Hải An cũng đã tổ chức nhiều hoạt động xung kích vì cuộc sống cộng đồng, hoạt động tri ân và an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực. Xã đoàn đã tổ chức chương trình rửa xe gây quỹ, vận động nguồn lực xã hội hóa trao tặng 50 suất quà cho bà con khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2022; phối hợp với Hội CCB xã Hải An làm khung trụ cờ gió trị giá 7 triệu đồng nhân dịp chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hải An, nhiệm kỳ 2022 - 2027; tham gia hội thi tìm hiểu về biển đảo do Tỉnh đoàn tổ chức và đoạt giải Nhất.
 
Vận động nguồn lực tổ chức các hoạt động tri ân như: tổ chức bữa cơm tri ân tại 2 gia đình chính sách; phối hợp với Trạm Y tế xã khám, cấp thuốc và tặng 15 suất quà cho các gia đình chính sách; tổ chức tu sửa lại Nhà bia ghi danh liệt sĩ xã; huy động đoàn viên thanh niên ra quân tu sửa, chỉnh trang lại Đền tưởng niệm các nạn nhân bị thảm sát tại khu vực thôn Mỹ Thủy. Vận động các nguồn lực và trao tặng 200 suất quà cho học sinh lớp 1 và lớp 2 bao gồm: sách, vở, cặp, ba lô, áo, dụng cụ học tập trị giá 70 triệu đồng; tặng 14 máy lọc nước cho học sinh vùng biển trị giá 80 triệu đồng; trao gà giống cho 4 hộ nghèo do Đoàn đảm nhận, mỗi hộ 100 con gà.
 
Nhân dịp Tết Thiếu nhi đã trao 10 suất quà cho các em khuyết tật trên địa bàn xã, mỗi suất trị giá 300.000 đồng. Chỉ đạo các chi đoàn thường xuyên ra quân làm vệ sinh môi trường, đảm nhận các công việc, phần việc có ý nghĩa trong việc đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng NTM tại địa phương.
 
Với một xã vùng biển còn nhiều khó khăn như Hải An thì sự nỗ lực của tổ chức đoàn góp phần chung tay xây dựng NTM, đảm bảo an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng là điều rất đáng khích lệ; qua đó đã thể hiện được vai trò, trách nhiệm, nhiệt huyết của tuổi trẻ trong xây dựng quê hương. Bí thư Xã đoàn Hải An Lê Thị Lâm cho biết: Thông qua các chương trình, hoạt động, tuổi trẻ xã Hải An mong muốn được góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
 
Phấn đấu cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hải An về đích NTM vào năm 2023. “Tuổi trẻ Hải An luôn nêu cao tinh thần đổi mới, năng động, tiên phong, đoàn kết và sáng tạo để tiếp tục có thêm những công trình, phần việc thiết thực nhằm chung tay thực hiện chương trình an sinh xã hội và xây dựng quê hương ngày thêm đổi mới, giàu đẹp, văn minh”, chị Lâm chia sẻ.
 

Nguồn tin: Báo QuảngTrị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay6,509
  • Tháng hiện tại129,465
  • Tổng lượt truy cập8,539,107
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây