Vĩnh Linh phấn đấu hoàn thành các tiêu chí “Huyện nông thôn mới”

Thứ hai - 25/11/2019 21:24
Thực hiện Bộ tiêu chí “Huyện nông thôn mới” theo Quyết định số 558/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đến nay huyện Vĩnh Linh đã đạt 4/9 tiêu chí. Với mục tiêu phấn đấu đạt “Huyện NTM” trong giai đoạn 2021-2025, huyện Vĩnh Linh đã xây dựng lộ trình cụ thể và giải pháp huy động nguồn lực để hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng.
Vĩnh Linh phấn đấu hoàn thành các tiêu chí “Huyện nông thôn mới”

Tính đến thời điểm hiện tại, huyện Vĩnh Linh đã có 15/19 xã đạt chuẩn NTM; trong đó có 2 xã đạt NTM kiểu mẫu. Đạt 4/9 tiêu chí “Huyện NTM”, bao gồm: Thủy lợi, sản xuất, an ninh trật tự xã hội và chỉ đạo xây dựng NTM. Còn 5 tiêu chí chưa đạt đó là quy hoạch, giao thông, điện, y tế - văn hóa - giáo dục, môi trường.

Để hoàn thành mục tiêu đề ra, trước hết từ đây đến cuối năm 2020 huyện Vĩnh Linh sẽ nổ lực đưa 1-2 xã về đích NTM và có thêm ít nhất 1 xã đạt NTM kiểu mẫu; nâng số tiêu chí đạt chuẩn của 3 xã miền núi Vĩnh Ô, Vĩnh Khê, Vĩnh Hà lên bình quân 15 tiêu chí/xã. Chỉ đạo các xã đã đạt chuẩn tiếp tục nâng cao chất lượng tiêu chí đồng thời tiến tới xây dựng NTM kiểu mẫu. Phấn đấu 100% các xã đạt NTM trong giai đoạn 2021-2025; trong đó có ít nhất 40% số xã đạt NTM kiểu mẫu và 50% thôn bản được công nhận KDC kiểu mẫu.

Huyện tiếp tục lồng ghép và bố trí nguồn lực thực hiện các tiêu chí theo hướng xá hội hóa, huy động nguồn lực tại chỗ từ nhân dân, sử dụng hiệu quả nguồn ngân sách nhà nước; đồng thời tăng cường vận động các tổ chức doanh nghiệp, cá nhân và những người con xa quê cùng chung tay xây dựng NTM. Tiến hành rà soát quy hoạch sử dụng đất để tạo quỹ đất bán đấu giá tăng nguồn vốn đầu tư cho các công trình hạ tầng thiết yếu; trong đó ưu tiên trước cho những công trình mang ý nghĩa lợi ích cộng đồng cao.

Ngoài ra, huyện Vĩnh Linh sẽ chú trọng phát triển sản xuất, thực hiện tái cơ cấu kinh tế nông - lâm để nâng cao thu nhập cho người dân; tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện các cơ chế, chính sách trong xây dựng NTM, nhất là thực thi dân chủ, dám sát cộng đồng, thực hiện đúng nguyên tắc “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.

Nguồn tin: Trang thông tin điện tử huyện Vĩnh Linh:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập84
  • Hôm nay15,168
  • Tháng hiện tại189,255
  • Tổng lượt truy cập8,389,552
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây