Vĩnh Linh: Có 13 sản phẩm đăng kí tham gia chương trình OCOP năm 2019

Thứ hai - 25/11/2019 21:32
Thực hiện Kế hoạch số 102/KH-UBND về Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2019-2020, huyện Vĩnh Linh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến 22 xã thị trấn trên địa bàn. Đến nay đã có 13 sản phẩm đăng kí tham gia chương trình OCOP năm 2019.
Các đại biểu tham quan sản phẩm của Công ty TNHH MTV Hùng Thịnh Thành.
Các đại biểu tham quan sản phẩm của Công ty TNHH MTV Hùng Thịnh Thành.

Cụ thể đó là các sản phẩm: Tinh bột nghệ của Công ty TNHH MTV QT Hùng Dung; Tinh bột nghệ và dầu lạc Thịnh Thành của Công ty TNHH MTV Hùng Thịnh Thành; Thanh long ruột đỏ của HTX Nông sản Tân Vĩnh Thủy,  Miến ngũ sắc, miến gạo - miến phở Loan Hảo của cơ sở sản xuất Loan Hảo; Hạt tiêu đen Vĩnh Linh của HTX SXKD Hồ tiêu Vĩnh Linh; Đậu xanh tằm của HTX Cổ Mỹ; Bột sắn dây của HTX Huỳnh Công Đông; Ném Vĩnh Linh của HTX DV NN Vĩnh Kim; Nấm linh chi của cơ sở sản xuất Hải Hiệu; Nấm linh chi đỏ của cơ sở sản xuất Linh Dương; Nấm tràm sấy khô của cơ sở sản xuất nấm Trọng Dũng.

Trong đó, đã có 5 sản phẩm của 6 chủ thể sản xuất được UBND huyện hỗ trợ thực hiện gồm: hạt tiêu, tinh bột nghệ, bột sắn dây, ném và thanh long ruột đỏ. Đây đều là những sản phẩm tiêu biểu, đặc sản và chủ lực của các địa phương, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của chương trình.

Trong thời gian tới, huyện Vĩnh Linh sẽ hỗ trợ tích cực để các chủ thể sản xuất hoàn thiện hồ sơ tham gia đánh giá sản phẩm; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chương trình OCOP, thu hút thêm nhiều sản phẩm tham gia. Đồng thời tiến hành đánh giá sản phẩm tại huyện để lựa chọn và đề xuất các hồ sơ sản phẩm đạt từ 50 điểm trở lên tham gia đánh giá tại tỉnh; qua đó phấn đấu có 5 sản phẩm được xếp hạng OCOP cấp tỉnh trong năm 2019.

Nguồn tin: Trang thông tin điện tử huyện Vĩnh Linh:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay14,450
  • Tháng hiện tại78,443
  • Tổng lượt truy cập8,278,740
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây