Vĩnh Linh: Làm việc với xã Vĩnh Ô về xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 25/11/2019 21:29
Ngày 23/11/2019, huyện Vĩnh Linh tổ chức lễ bàn giao Giấy chứng nhận QSD đất cho các hộ người đồng bào dân tộc Vân Kiều và làm việc với xã Vĩnh Ô về tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM. Tham dự có đồng chí Phan Ngọc Tư - Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTT huyện, đại diện lãnh đạo các cơ quan chuyên môn.

 

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Vĩnh Linh đã trao 29 Giấy chứng nhận QSD đất cho 23 hộ gia đình ở xã Vĩnh Ô. Đây là các hộ gia đình thuộc 2 thôn Xóm Mới 1 và Xóm Mới 2 (nay là thôn Xóm Mới) với tổng diện tích gần 41 hécta. Trong thời gian tới, huyện Vĩnh Linh tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp chính quyền địa phương để việc cấp Giấy chứng nhận QSD đất cho các hộ gia đình sớm hoàn thành, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho các hộ dân cũng như tuân thủ nghiêm túc theo các quy định của pháp luật. Với một địa phương miền núi mà kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông, lâm nghiệp như xã Vĩnh Ô thì việc được cấp Giấy chứng nhận QSD đất là điều kiện để các hộ người đồng bào dân tộc Vân Kiều yên tâm định canh, định cư, từng bước thoát khỏi đói nghèo, xây dựng cuộc sống ngày càng ổn định, tiến bộ.

Trong chương trình, lãnh đạo huyện Vĩnh Linh đã có buổi làm việc với xã Vĩnh Ô về tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM. Hiện nay, xã Vĩnh Ô chỉ mới hoàn thành 11/19 tiêu chí xây dựng NTM với nguồn vốn huy động giai đoạn 2011-2019 khoảng 142 tỉ đồng. Toàn xã hiện có gần 64,9% hộ nghèo với mức thu nhập bình quân đầu người 12 triệu đồng/năm.

 

 

Sau khi nghe các kiến nghị, đề xuất của xã Vĩnh Ô, lãnh đạo huyện Vĩnh Linh đề nghị chính quyền địa phương cần xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội cụ thể cho từng thôn, bản căn cứ vào tiềm năng, lợi thế sẵn có cũng như nhu cầu sản xuất chính đáng của các hộ gia đình; phát huy tối đa mọi nguồn lực để thực hiện đề án giảm nghèo bền vững cho các xã miền núi mà trọng tâm là xã Vĩnh Ô với sự vào cuộc một cách đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị. Tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức cho bà con người đồng bào dân tộc Vân Kiều về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của đề án cũng như Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM.

Đối với các mô hình, dự án khi triển khai cần có sự cam kết của các hộ gia đình, tránh tình trạng trông chờ, ỷ lại của người dân. Ưu tiên các hộ gia đình đăng ký thoát nghèo và có ý thức trong việc sử dụng nguồn đầu tư một cách hiệu quả. Huyện Vĩnh Linh chỉ triển khai thực hiện các chương trình, dự án mang tính bền vững sau khi đã khảo sát điều kiện tự nhiên cũng như nhu cầu cầu thực tế của các hộ gia đình. Qua đó không chỉ góp phần cải thiện mức sống cho bà con dân bản mà còn hỗ trợ tích cực xã Vĩnh Ô đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM theo từng giai đoạn.

 

Nguồn tin: Trang thông tin điện tử huyện Vĩnh Linh:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập40
  • Hôm nay8,096
  • Tháng hiện tại56,620
  • Tổng lượt truy cập8,256,917
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây