Thẩm định thực tế các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 của huyện Triệu Phong

Thứ năm - 12/12/2019 22:17
Từ ngày 11-12/12/2019, Đoàn thẩm định thực tế xã đạt chuẩn nông thôn mới tỉnh Quảng Trị đã tiến hành tổ chức thẩm định mức độ đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 cho các xã của huyện Triệu Phong, gồm: Triệu Giang, Triệu Thượng, Triệu Trung và Triệu Sơn
Thẩm định thực tế tại xã Triệu Sơn
Thẩm định thực tế tại xã Triệu Sơn
     Qua hơn 9 năm triển khai xây dựng nông thôn mới các địa phương đã tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đẩy mạnh việc áp dụng các biện pháp thâm canh vào sản xuất nông nghiệp; Huy động được hàng trăm tỷ đồng để đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội. Thu nhập bình quân đầu người ở các xã đều đạt trên 43 triệu đồng/người/năm, riêng xã Triệu Trung đạt 45,1 triệu đồng, hộ nghèo đa chiều giảm còn dưới 4%, xã Triệu Trung giảm còn 2,1%; Bộ mặt nông thôn thay đổi rõ rệt, vệ sinh môi trường bảo đảm, an ninh trật tự được giữ vững, người dân cơ bản hài lòng với kết quả đạt được.

     Tại buổi thẩm định các thành viên trong đoàn đã tiến hành thẩm định hồ sơ và đi kiểm tra thực tế một số công trình nằm trong Chương trình xây dựng nông thôn mới, cơ bản thống nhất các xã đều hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Tuy nhiên, một số thành viên đoàn thẩm định yêu cầu các địa phương cần bổ sung, điều chỉnh số liệu hồ sơ còn thiếu, chưa hợp lý, sớm hoàn thiện hồ sơ để trình Hội đồng thẩm định tỉnh xem xét, công nhận đạt chuẩn cho các xã nói trên. Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện và xã đã tiếp thu và giải trình một số vấn đề ngay tại buổi làm việc.

Nguồn tin: Lê Vân, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập80
  • Hôm nay10,365
  • Tháng hiện tại84,344
  • Tổng lượt truy cập8,177,880
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây