Kiểm tra tình hình thực hiện chính sách phát triển sản xuất và Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh

Thứ sáu - 19/06/2020 04:53
Từ ngày 16/6 đến ngày 22/6/2020; Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị và Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển một số cây trồng con nuôi chủ lực của tỉnh, các dự án phát triển sản xuất và chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh.
Kiểm tra mô hình nuôi tôm tại xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh
Kiểm tra mô hình nuôi tôm tại xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh
    Căn cứ các Quyết định của UBND tỉnh trong năm 2020 gồm có Quyết định số 262/QĐ-UBND ngày 22/01/2020 về việc giao chỉ tiêu thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển một số cây trồng, con nuôi tạo sản phẩm chủ lực có lợi thế cạnh tranh trên địa bàn tỉnh năm 2020; Quyết định số 484/QĐ-UBND ngày 11/3/2020 về việc phê duyệt danh mục các Dự án hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới năm 2020; Quyết định 3771/QĐ-UBND ngày 31/12/2020 về việc phân bổ vốn thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM năm 2020; Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức đoàn kiểm tra thực tế để đánh giá, đôn đốc tình hình triển khai thực hiện của các chương trình tại các địa phương trong toàn tỉnh.

     Sau khi có các quyết định phê duyệt thực hiện, các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng đã nhanh chóng triển khai thực hiện. Đến nay, cơ bản đã các địa phương tiến hành xây dựng thuyết minh dự án, phê duyệt dự án và bắt đầu cung ứng giống, vật tư cho các hộ hưởng lợi, đặc biệt có một số dự án đã nhanh chóng triển khai và giải ngân nguồn kinh phí được phân bổ như dự án nuôi tôm 2 giai đoạn tại xã Gio Mai, huyện Gio Linh. Đối với chương trình OCOP, các địa phương cũng đã xây dựng kế hoạch thực hiện và đăng ký các ý tưởng sản phẩm tham gia trong năm 2020.

    Qua chuyến công tác kiểm tra tiến độ thực hiện; Đoàn làm việc đánh giá cao sự nổ lực quyết tâm, sự đồng lòng chung sức của các địa phương, không ngừng tăng cường phát triển sản xuất; tìm hiểu về các mô hình, giống cây con mới phù hợp với nhu cầu thị trường mang lại giá trị cao cho bà con nông dân. Cũng qua chuyến kiểm tra thực tế; Sở Nông nghiệp và PTNT cùng các đơn vị tham gia đề nghị các địa phương căn cứ vào các quy định hiện hành để đảm bảo nguồn đối ứng của người dân, lồng ghép các nguồn kinh phí được hỗ trợ để phát triền sản xuất gắn với phát triển các sản phẩm OCOP; nhanh chóng triển khai thực hiện các hạng mục còn lại đảm bảo giải ngân kịp tiến độ, theo đúng quy định các quy định hiện hành.

Nguồn tin: Thùy Vân, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập126
  • Hôm nay7,942
  • Tháng hiện tại154,722
  • Tổng lượt truy cập8,355,019
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây