Thẩm định thực tế xã đạt chuẩn nông thôn mới tại huyện Hải Lăng

Chủ nhật - 22/12/2019 20:49
Trong 2 ngày 19-20/12/32019, Đoàn thẩm định thực tế của UBND tỉnh tổ chức thẩm định thực tế xã đạt chuẩn nông thôn mới tại 3 xã của huyện Hải Lăng gồm Hải Ba, Hải Trường và Hải Sơn.
Nhà văn hóa xã Hải Trường
Nhà văn hóa xã Hải Trường
     Sau gần 10 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, đến thời điểm này các xã đã hoàn thiện 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Diện mạo nông thôn khởi sắc, kết cấu hạ tầng nông thôn cơ bản được xây dựng đạt chuẩn, đời sống tinh thần và người dân được nâng lên rõ rệt, thu nhập bình quân đầu người các xã đạt khá cao, xã Hải Ba đạt 44,2 triệu đồng/người/năm, Hải Trường đạt 41,3 triệu đồng/người/năm, Hải Sơn đạt 49,2 triệu đồng/người/năm. Kết quả đạt chuẩn nông thôn mới đã thực sự đem lại sự hài lòng đối với người dân. Tất cả các xã đều không để xảy ra nợ đọng xây dựng cơ bản.
     Tại các buổi kiểm tra thẩm định, sau khi nghe báo cáo về kết quả xây dựng nông thôn mới của các xã, Đoàn thẩm định của tỉnh đã trực tiếp đi kiểm tra thực tế từng công trình cơ sở hạ tầng, các mô hình phát triển sản xuất; đến các hộ gia đình để kiểm tra nhà ở, các công trình nhà vệ sinh, nhà tắms; thăm cảnh quan môi trường ở các khu dân cư; rà soát các hồ sơ, tài liệu để đánh giá mức độ hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới. Đoàn thẩm định của tỉnh đánh giá cao việc triển khai, xây dựng nông thôn mới ở 3 xã, đồng thời đề nghị các xã cần phải bổ sung hồ sơ, điều chỉnh số liệu cho phù hợp.

thuc te mo hinh nuoi tho o thon tan truong xa hai truong
                                Mô hình nuôi thỏ hiệu quả ở thôn Tân Trường, xã Hải Trường

     Đoàn kiểm tra, thẩm định của tỉnh cũng đề nghị 03 xã trong thời gian tới tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng các tiêu chí, tập trung công tác chỉnh trang nông thôn; hoàn thiện các yêu cầu theo đề xuất của đoàn thẩm định và sớm hoàn thiện hồ sơ để trình Hội đồng thẩm định của tỉnh.

Nguồn tin: Lê Oanh, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập88
  • Hôm nay13,425
  • Tháng hiện tại41,154
  • Tổng lượt truy cập8,450,796
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây