Năm 2019, Chi cục Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, hướng dẫn các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức 85 lớp đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn với gần 2.110 học viên, trong đó có 1.000 học viên nam và 1.110 học viên nữ, thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, đạt 100% kế hoạch đặt ra. Nhìn chung, các đơn vị triển khai công tác dạy nghề đã chuyển từ đào tạo theo năng lực sẵn có của cơ sở sang đào tạo theo nhu cầu học nghề của lao động và yêu cầu của thị trường lao động, gắn việc xây dựng các mô hình học nghề với từng nghề cụ thể. Do vậy, đa số lao động nông thôn sau khi học nghề nông nghiệp đã làm đúng với nghề được đào tạo, đã phát huy hiệu quả trên chính mảnh đất, thửa ruộng của họ,. một bộ phận lao động đã có điều kiện ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm, đồng thời có định hướng phát triển nghề nghiệp, sản xuất theo hướng bền vững.
Để nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trong thời gian tới cần: Tăng cường công tác tuyên truyền, tư vấn học nghề, chọn nghề, định hướng phát triển nghề, vay vốn giải quyết việc làm sau học nghề; Nội dung đào tạo nghề cần hướng vào thực tiễn, gắn với nhu cầu của địa phương, doanh nghiệp và của xã hội. Tích cực ứng dụng thành tựu khoa học - công nghệ hiện đại vào quá trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn, việc áp dụng những thành tựu khoa học- công nghệ vào chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn sẽ tạo động lực quan trọng để người lao động tích cực tìm tòi, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng vào sản xuất, nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi; Đào tạo nghề cho lao động nông thôn cần gắn với tạo việc làm và định hướng nghề, các trung tâm đào tạo nghề cần tích cực liên kết với các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh để tìm hiểu nhu cầu nhân sự của họ; từ đó có định hướng về nghề nghiệp cho người lao động khi tham gia đào tạo, đảm bảo tỷ lệ lao động nông thôn qua đào tạo có việc làm được nâng cao.