Cam Lộ phấn đấu có thêm 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ sáu - 15/03/2024 02:36
Ngày 12/03/2024, Tổ thẩm định đánh giá mức độ đạt chuẩn xã nông thôn mới, xã nông thôn mới nâng cao của tỉnh tiếp tục tổ chức phiên làm việc để thẩm định thực tế đánh giá mức độ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao của 2 xã Thanh An, Cam Thuỷ, huyện Cam Lộ.
Quang cảnh tạị buổi thẩm định thực tế xã Thanh An đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023
Quang cảnh tạị buổi thẩm định thực tế xã Thanh An đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023
       Đồng chủ trì buổi làm việc có ông Nguyễn Phú Quốc- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT- Tổ trưởng Tổ thẩm định và ông Trần Hoài Linh- Phó Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ.
      Trên cơ sở hồ sơ của xã, huyện đề nghị xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023 cho 02 xã Thanh An, Cam Thuỷ, các thành viên Tổ thẩm định đã trực tiếp đi thẩm định thực tế tại các công trình liên các tiêu chí nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao. Qua đó, các thành viên Tổ đã đánh giá cao sự nổ lực của 02 xã Thanh An, Cam Thuỷ. Mặc dù thực hiện các tiêu chí trong giai đoạn này có rất nhiều khó khăn, yêu cầu đạt chuẩn cao nhưng về cơ bản 02 xã đã đạt và hoàn thành nhiều nội dung với các tiêu chí khó như tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch tập trung, có trường học đạt chuẩn cơ sở vật chất mức độ 2, cơ sở hạ tầng khang trang, đường làng ngõ xóm xanh sạch đẹp. Ngoài ra, còn có nhiều thôn được công nhận đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu, các đoạn đường kiểu mẫu tạo điểm nhấn cho vùng quê, nhiều mô hình sản xuất như trồng lúa hữu cơ, trồng cây ăn quả mang lại hiệu quả kinh tế cao, ổn định đời sống và đạt tiêu chí thu nhập, giảm tỷ lệ hộ nghèo…
Điểm Trường Mầm non xã Thanh An đạt chuẩn mức độ 2
       Tuy thực trạng về cơ bản đảm bảo nhưng để có cơ sở trình Hội đồng thẩm định cấp tỉnh xem xét, tổ chức xét và công nhận thì cần hoàn thiện hồ sơ đúng theo quy định. Vì vậy, các sở ngành cũng đã hướng dẫn cho các địa phương để hoàn thiện các tài liệu minh chứng. Qua buổi thẩm định thực tế, Tổ trưởng Tổ thẩm định- Ông Nguyễn Phú Quốc – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã đề nghị UBND huyện tiếp tục quan tâm, hỗ trợ 02 xã để tiếp tục đầu tư, hoàn thiện các tiêu chí chỉ mới đạt ở mức tối thiểu nhằm duy trì các tiêu chí đồng thời không ngừng nâng cao các tiêu chí khác để hướng đến mục tiêu dài hạn xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu, xây dựng huyện Cam Lộ xứng đáng là huyện nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh nhà.

Nguồn tin: Tin và ảnh: Thùy Vân VPĐPNTM tỉnh Quảng Trị:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay11,177
  • Tháng hiện tại105,428
  • Tổng lượt truy cập8,515,070
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây