Đảng viên trẻ chung sức xây dựng quê hương

Thứ năm - 05/11/2020 02:19
Trên những miền quê nông thôn mới, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao, cơ sở hạ tầng từng bước đồng bộ và khang trang hơn. Để đạt được những kết quả này, có sự đóng góp thầm lặng nhưng mang nhiều ý nghĩa của những đảng viên trẻ giàu nhiệt huyết.
Anh Thái Quang Huỳnh tổ chức chương trình vui tết Trung thu cho thiếu nhi xã Gio Quang - Ảnh: T.T​
Anh Thái Quang Huỳnh tổ chức chương trình vui tết Trung thu cho thiếu nhi xã Gio Quang - Ảnh: T.T​
Góp sức trẻ xây dựng nông thôn mới
 
Anh Thái Quang Huỳnh (sinh năm 1991) hiện đang là Bí thư Chi bộ thôn Vinh Quang Thượng, Chủ tịch UBMTTQVN xã Gio Quang (huyện Gio Linh). Anh Huỳnh hiện là Chủ tịch UBMTTQVN cấp xã trẻ nhất huyện.
   
Tháng 10/2015, anh Huỳnh được bầu làm Bí thư Xã đoàn Gio Quang. Với sức trẻ, nhiệt huyết và niềm đam mê công tác đoàn, anh cùng Ban Chấp hành Xã đoàn tổ chức nhiều hoạt động, chương trình thiết thực nhằm góp sức xây dựng nông thôn mới (NTM). Có thể kể đến một số phần việc như đảm nhận công trình tuyến đường thanh niên kiểu mẫu, xây dựng hệ thống điện chiếu sáng nông thôn, công trình đường hoa nghĩa trang liệt sĩ. Anh tích cực kêu gọi con em của địa phương đang làm ăn, sinh sống xa quê cùng chung tay thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội; tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về xây dựng NTM; vận động đoàn viên, thanh niên tích cực làm ăn phát triển kinh tế, lập thân khởi nghiệp để xây dựng quê hương. Phối hợp với các hội, đoàn thể tổ chức nhiều đợt làm vệ sinh môi trường, chỉnh trang cảnh quan nông thôn. Với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của Nhân dân, năm 2018 xã Gio Quang đã đạt chuẩn NTM.
 
“Ngày 19/5/2017, tôi được kết nạp vào Đảng. Đến tháng 2/2020 thì được bầu làm Bí thư Chi bộ thôn Vinh Quang Thượng nhiệm kỳ 2020 - 2021. Tháng 8/2020 tôi được tổ chức phân công đảm trách vị trí Chủ tịch UBMTTQVN xã Gio Quang”, anh Huỳnh chia sẻ. Trên cương vị mới, anh tiếp tục cùng với Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, từ đó tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, giữ vững và nâng cao các tiêu chí NTM đã đạt được. Đây là điều kiện cơ bản để đời sống vật chất và tinh thần của người dân xã Gio Quang được nâng cao đáng kể so với nhiều năm về trước.
 
Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng đảng viên Ngô Quốc Sáu (sinh năm 1994) đã đảm nhận vai trò Bí thư Chi bộ thôn Đại Đồng Nhất; Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Người khuyết tật và Bảo trợ xã hội xã Gio Sơn. “Là một đảng viên trẻ, được tổ chức giao nhiệm vụ, tôi tự thấy trách nhiệm của mình không hề nhỏ vì thế cần phải nỗ lực học tập, rèn luyện và cống hiến nhiều hơn. Mặc dù kinh nghiệm chưa nhiều nhưng nhờ có sự ủng hộ, giúp đỡ từ cấp ủy, lãnh đạo chính quyền nên tôi từng bước vượt qua khó khăn để phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”, anh Sáu nói.
 
Nhằm góp phần cùng cấp ủy, chính quyền xây dựng NTM, anh Sáu tổ chức nhiều chương trình, hoạt động hướng đến những người yếu thế, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm nghị lực để vươn lên thoát nghèo, từng bước ổn định cuộc sống. Hằng năm, anh kêu gọi, vận động từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm hàng trăm triệu đồng và nhiều phần quà ý nghĩa để trao tặng, hỗ trợ những hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, nhận bảo trợ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Dưới sự dẫn dắt của anh Sáu, Hội Chữ thập đỏ, Người khuyết tật và Bảo trợ xã hội xã Gio Sơn thực hiện rất tốt mô hình “Nhóm tự lực người khuyết tật”. Từ khi thành lập đến nay, nhóm như một mái nhà chung của những người khuyết tật trên địa bàn xã. Họ cùng nhau chia sẻ những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống, động viên nhau vượt qua khó khăn và tiếp thêm sức mạnh, nghị lực để vươn lên.
 
Anh Sáu cũng là người đưa ra ý tưởng và chủ động phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Gio Linh kêu gọi, vận động kinh phí từ các mạnh thường quân để tổ chức hoạt động “Bữa cơm tình thương”, mang những suất cơm miễn phí đủ chất dinh dưỡng, hợp vệ sinh đến với bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Gio Linh.
 
Giúp người dân ổn định cuộc sống sau bão lũ
 
Thời gian gần đây, “lũ chồng lũ, bão chồng bão” xảy ra trên địa bàn tỉnh đã khiến tính mạng, tài sản, nhà cửa của Nhân dân, công trình hạ tầng của Nhà nước bị thiệt hại rất nặng nề. Để góp phần giúp người dân địa phương vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, hai đảng viên trẻ Thái Quang Huỳnh và Ngô Quốc Sáu đều có những việc làm thiết thực.
 
Anh Ngô Quốc Sáu mang thức ăn, nước uống đến cho người dân vùng bị ngập lụt - Ảnh: T.T​
 
Trước những diễn biến phức tạp của bão số 8, với vai trò là Chủ tịch UBMTTQVN xã, anh Thái Quang Huỳnh tích cực phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn xã tuyên truyền, vận động người dân ở các thôn chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống bão lũ để hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Trực tiếp tham gia vận động, di dời 106 hộ, 225 nhân khẩu ở vùng thấp trũng đến nơi cao ráo, an toàn để tránh lũ. Bão số 8 đi qua, xã Gio Quang bị nước lũ bao vây, nhiều nhà dân ngập sâu trong nước, nhiều tuyến đường giao thông bị chia cắt khiến người dân gặp vô vàn khó khăn trong sinh hoạt, đi lại. Xác định rõ trách nhiệm của mình, anh Thái Quang Huỳnh chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền xã thành lập ban tiếp nhận hỗ trợ để tổ chức tiếp nhận, cấp phát quà của các đoàn từ thiện đến tận tay người dân bị thiệt hại, đảm bảo công bằng, minh bạch và đúng đối tượng. Những việc làm của anh Huỳnh được cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao.
 
Trong các đợt bão lũ vừa qua, anh Ngô Quốc Sáu ít khi có mặt ở nhà. Anh dành nhiều thời gian lặn lội đến những nơi bị ảnh hưởng nặng nề để khảo sát, ghi nhận tình hình rồi kết nối, kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm tài trợ kinh phí hoặc nhu yếu phẩm để chung tay giúp người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Kết quả mang lại là anh đã vận động được trên 300 triệu đồng cùng hàng nghìn suất cơm, phần quà. Ngoài trao tận tay cho các đối tượng trên địa bàn xã Gio Sơn, anh Sáu còn chia sẻ nhiều phần quà đối với người dân vùng bị ngập lụt nặng ở các xã Gio Mai, Gio Quang, Trung Hải, Trung Sơn. Trước bộn bề khó khăn của học sinh các vùng ngập lụt trên bàn huyện Gio Linh, mới đây anh Sáu tiếp tục kêu gọi các tấm lòng thiện nguyện đóng góp trên 4.000 cuốn vở cùng một số dụng cụ khác để kịp thời hỗ trợ các em có thêm điều kiện học tập tốt. “Là một đảng viên trẻ, tôi luôn nghĩ mình làm được gì giúp cho cộng đồng thì cứ làm cho thật tốt. Đặc biệt là trong nhữn

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập58
  • Hôm nay9,577
  • Tháng hiện tại75,917
  • Tổng lượt truy cập8,485,559
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây