Kiểm tra nông thôn mới tại Hướng Hóa

Chủ nhật - 23/06/2019 20:43
Thực hiện chủ trương “Ngày thứ 7 vì nông thôn mới”, ngày 22.6.2019, đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Phan Văn Phụng Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đến thăm và kiểm tra tình hình xây dựng nông thôn mới (NTM) tại huyện Hướng Hóa, có làm việc với UBND xã Tân Hợp.
Đoàn công tác thăm mô hình trồng hoa ở thôn Hòa Thành, xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa
Đoàn công tác thăm mô hình trồng hoa ở thôn Hòa Thành, xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa
Tân Hợp là một trong 8 xã được tỉnh chỉ đạo điểm xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Đến thời điểm này, xã đã đạt 8/12 tiêu chí theo Bộ tiêu chí quy định tại Quyết định số 507/QĐ-UBND ngày 12/3/2018 của UBND tỉnh, còn 4 tiêu chí chưa đạt gồm tiêu chí giao thông, tiêu chí điện, tiêu chí trường học và tiêu chí y tế. Thu nhập bình quân đầu người đạt 36 triệu đồng, hộ nghèo giảm còn 3,39%. Theo kế hoạch, xã Tân Hợp phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2020. Để đạt mục tiêu đề ra, UBND xã đã xây dựng kế hoạch, có giải pháp cụ thể để thực hiện hoàn thành các tiêu chí còn lại, trong đó tập trung các giải pháp về huy động nguồn lực, công tác tuyên truyền vận động huy động sự tích cực tham gia của cộng đồng và hệ thống chính trị từ xã đến thôn.
Về tình hình xây dựng nông thôn mới của huyện Hướng Hóa, đến nay có 5/20 xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, số xã dưới 10 tiêu chí còn 11 xã, số tiêu chí đạt bình quân là 11,55 tiêu chí/xã. Giai đoạn 2019-2020 không có xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Văn Phụng đánh giá cao sự quyết tâm, nỗ lực của cán bộ và nhân dân huyện Hướng Hóa, xã Tân Hợp trong việc triển khai chương trình xây dựng NTM. Đồng chí nhấn mạnh bên cạnh kết quả đạt được, huyện Hướng Hóa cũng cần quan tâm chỉ đạo đối với các địa phương có số tiêu chí đạt thấp. Huyện cần chỉ đạo các xã xây dựng kế hoạch đạt từng tiêu chí cụ thể. Lựa chọn các loại cây trồng, con nuôi chủ lực của huyện để có định hướng tập trung phát triển nhằm không ngừng nâng cao đời sống cho người dân. Huyện cần tuyên truyền để lan tỏa chủ trương “ Ngày thứ 7 vì nông thôn mới” để các địa phương biết có kế hoạch, hành động cụ thể.
 
Riêng đối với xã Tân Hợp, để đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2020, cần tập trung huy động các nguồn lực, nguồn xã hội hóa; tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền và công tác tuyên truyền của các hội đoàn thể nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong xây dựng NTM kiểu mẫu; có giải pháp hoàn thiện các tiêu chí còn lại; tiếp tục tạo điều kiện cho người dân phát triển sản xuất góp phần tăng thu nhập cho người dân, từng bước khắc phục khó khăn để phấn đấu hoàn thành các tiêu chí của xã nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2020.
 
Cùng ngày, Tổ công tác đã đến thăm, kiểm tra thực tế mô hình trồng chanh leo theo hướng liên kết tại xã Tân Liên; thăm mô hình trồng thanh long ruột đỏ ở thôn Tân Xuyên, trồng hoa thương phẩm ở thôn Hòa Thành, xã Tân Hợp.

Tác giả bài viết: Lê Oanh - Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập132
  • Hôm nay27,307
  • Tháng hiện tại177,556
  • Tổng lượt truy cập8,377,853
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây