Lễ công bố xã Tân Thành đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ năm - 30/05/2019 16:37
Ngày 30/5/2019, UBND huyện Hướng Hóa tổ chức Lễ công bố xã Tân Thành đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Trần Huy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện Thường trực UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo các Sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo huyện Hướng Hóa, các xã, thị trấn trên địa bàn, cùng đông đảo bà con nhân dân xã Tân Thành.
Toàn cảnh Lễ công bố
Toàn cảnh Lễ công bố
      Là một xã biên cương phía tây của tỉnh Quảng Trị, với xuất phát điểm còn thấp; nhưng với quyết tâm cao, với cách làm sáng tạo, phát huy thế mạnh vốn có của địa phương, Đảng bộ và nhân dân xã Tân Thành đã chung sức, đồng lòng, xây dựng lộ trình từng bước hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới. Phong trào xây dựng nông thôn mới đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, sự vào cuộc hết mình của các chi bộ, cán bộ thôn, các tổ chức đoàn thể; sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp trong địa. Nhờ vậy, xã Tân Thành đã thực hiện hoàn thành thắng lợi mục tiêu xây dựng nông thôn mới; đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 31,6 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống chỉ còn 4,99% theo chuẩn nông thôn mới.

     Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Trọng Vân, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà xã Tân Thành đã đạt được; đồng thời đề nghị đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Thành tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương cách mạng,  giữ vững các tiêu chí và phấn đấu xây dựng thành công xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Lãnh đạo huyện huyện Hướng Hóa tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích trong phong trào xây dựng nông thôn mới của xã

    Nhân dịp này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Thành đã được UBND tỉnh tặng thưởng công trình trị giá 300 triệu đồng; UBND huyện Hướng Hóa cũng tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới của xã./.
 
      

Tác giả bài viết: Minh Hải, Văn phòng điều phối nông thôn mới Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay785
  • Tháng hiện tại49,432
  • Tổng lượt truy cập8,142,968
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây