Lễ Công bố xã Gio Quang đạt chuẩn nông thôn mới

Chủ nhật - 04/08/2019 23:23
Chiều ngày 2/8/2019, xã Gio Quang (huyện Gio Linh) tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2018. Đến dự có Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hoàng Đức Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng; đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành liên quan cùng đông đảo cán bộ và nhân dân địa phương
Xã Gio Quang đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn và công trình phúc lợi trị giá 300 triệu đồng
Xã Gio Quang đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn và công trình phúc lợi trị giá 300 triệu đồng

Khi bắt đầu triển khai xây dựng nông thôn mới, xã Gio Quang mới đạt 5/19 tiêu chí. Trong các năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Gio quang đã phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn trở ngại, quyết tâm thực hiện mục tiêu xây dựng NTM. Đến cuối năm 2018, xã Gio Quang đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Bộ mặt nông thôn khởi sắc, hệ thống giao thông, thủy lợi, cơ sở vật chất văn hóa, trường học… được đầu tư xây dựng khá hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống của người dân. Kinh tế có bước chuyển dịch lớn theo hướng sản xuất hàng hóa. Đời sống người dân được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đạt 35,2 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn dưới 5%. Phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư được đẩy mạnh, nếp sống văn minh ngày cang lan tỏa; các lĩnh vực giáo dục, y tế, đảm bảo an sinh xã hội, bảo vệ môi trường có nhiều tiến bộ; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ngày càng ổn định.

Xã đã tích cực huy động và lồng ghép có hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho xây dựng nông thôn mới. Trong hơn 8 năm đã huy động được 81,9 triệu đồng, trong đó đóng góp của nhân dân hơn 26 tỷ đồng. Xã không còn nợ đọng xây dựng cơ bản.

Dịp này, UBND tỉnh  trao thưởng công trình phúc lợi trị giá 300 triệu đồng và bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Gio Quang; huyện Gio Linh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM của địa phương.

Tác giả bài viết: Lê Oanh - Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay1,019
  • Tháng hiện tại49,666
  • Tổng lượt truy cập8,143,202
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây