Huy động hơn 7,3 tỷ đồng xây dựng công trình “Ánh sáng đường quê”

Thứ năm - 08/04/2021 05:04
Thực hiện phong trào thi đua “Quảng Trị chung sức xây dựng nông thôn mới”, trong giai đoạn 2016-2020, tỉnh đoàn Quảng Trị đã ban hành và thực hiện có hiệu quả Đề án xây dựng công trình thanh niên “Ánh sáng đường quê”.
Khánh thành công trình thanh niên " Ánh sáng đường quê" ở xã Vĩnh Giang
Khánh thành công trình thanh niên " Ánh sáng đường quê" ở xã Vĩnh Giang
         Nguồn kinh phí thực hiện Đề án từ nguồn đóng góp của cán bộ đoàn, đoàn viên hưởng lương và nguồn đối ứng từ người dân. Với nguồn kinh phí thu nộp từ cán bộ đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh với mức 200.000 đồng/đồng chí/năm, đóng góp từ đoàn viên hưởng lương và lực lượng vũ trang với mức 150.000 đồng/đồng chí/năm. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nên việc làm này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các đoàn viên, thanh niên. Trong 5 năm, tổ chức đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh đã huy động được 7,29 tỷ đồng, trong đó nguồn đóng góp của đoàn viên thanh niên hơn 5,2 tỷ đồng, nguồn đối ứng của địa phương hơn 2 tỷ đồng; nguồn kinh phí này đã đầu tư thực hiện được 500km đường điện thắp sáng đường quê.  Đồng thời thông qua việc làm này, tỉnh đoàn cũng đã huy động xã hội hóa xây dựng 250 km “ Ánh sáng đường quê” trị giá hơn 3,7 tỷ đồng.

         Từ thực tế cho thấy những công trình “Ánh sáng đường quê” của thanh niên đã mang lại hiệu quả và ý nghĩa thiết thực đối với đời sống của người dân. Các công trình đã góp phần làm đẹp đường làng, ngõ xóm, phục vụ việc đi lại và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Đồng thời nâng cao vai trò của tổ chức đoàn, đoàn viên, thanh niên trong công cuộc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Nguồn tin: Lê Oanh, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập73
  • Hôm nay13,603
  • Tháng hiện tại20,590
  • Tổng lượt truy cập8,430,232
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây