Mở hướng làm giàu từ mô hình nuôi gà theo công nghệ khép kín

Thứ năm - 08/11/2018 21:41
Đảm nhiệm chức vụ Giám đốc HTX nông nghiệp Triệu Thuận, huyện Triệu Phong, công việc rất bề bộn nhưng anh Trần Hữu Tấn vẫn chịu khó đi tham quan, học hỏi ở nhiều nơi và từ cuối năm 2017, anh đã quyết tâm mở hướng làm giàu bằng cách xây dựng trang trại, nuôi gà theo công nghệ khép kín.
Trang trại nuôi gà của anh Tấn
Trang trại nuôi gà của anh Tấn
      Với cách đầu tư liên kết với doanh nghiệp cộng với áp dụng kỹ thuật chăn nuôi tiên tiến, hy vọng rằng đây là 1 hướng mở làm giàu từ chăn nuôi. Dẫn chúng tôi đi thăm trang trại của mình, ông Trần Hữu Tấn cho hay: Nhận thấy ở địa phương có vùng đất thấp trũng, bỏ hoang bấy lâu nay, sau khi đi tham quan, học hỏi ở nhiều nơi cộng với những kiến thức tích lũy qua nhiều đợt tham gia tập huấn, anh đã lập Dự án, xin chính quyền cho thuê 12 ha đất trong thời hạn 50 năm và mạnh dạn đầu tư hơn 1,2 tỷ đồng, xây dựng trang trại, nuôi gà ri theo hướng công nghiệp khép kín. Hiện tại anh đã thả 2 lứa, 1 lứa 20 ngày tuổi và 1 lứa 15 ngày tuổi, tổng cộng hơn 1 vạn con. Phương thức đầu tư của anh là liên kết với doanh nghiệp, chủ trang trại bỏ vốn xây dựng hệ thống chuồng trại, tổ chức nuôi, còn Công ty Golden Star Nghệ An cung ứng thức ăn, thua mua bao tiêu sản phẩm, đảm bảo 2 bên cùng có lợi. Điều đáng nói hơn là khi xây dựng trang trại này, anh Tấn suy nghĩ không chỉ làm giàu cho gia đình mà anh muốn tạo ra 1 mô hình để cho bà con trong xã, trong vùng tham khảo, học tập, nhân rộng.
      Thực hiện ước muốn đó, với những kiến thức được lĩnh hội qua nhiều đợt tham gia tập huấn cộng với đi tham quan, học hỏi ở nhiều nơi, khi đầu tư xây dựng trang trại này, anh đã thiết kế chuồng trại khoa học, có hệ thống làm lạnh cùng với những chiếc quạt thông gió, giúp điều hòa nhiệt độ ổn định khi có nắng nóng kéo dài. Bên cạnh đó, bên trong trại gà, ngoài đệm lót sinh học, hệ thống máng nước tự động, khay để thức ăn được sắp xếp hợp lý, phù hợp với từng ô ngăn cách nhằm tạo không gian thoải mái và tiết kiệm nhân công. Đặc biệt, từ khi lấy giống về cho đến quá trình nuôi, anh đã tuân thủ quy trình kỹ thuật từ chế độ ăn theo quá trình sinh trưởng, tích cực chăm sóc, đặc biệt chủ động tiêm phòng, thường xuyên tiêu độc khử trùng để phòng trừ các loại dịch bệnh. Khoảng 2 đến 2 tháng rưới nữa thôi, 2 lứa gà đầu tiên sẽ xuất chuồng, anh Tấn sẽ có nguồn thu nhập cao. Ông Lê Minh Chí, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong cho biết: Anh Trần Hữu Tấn là 1 cán bộ nhiệt tình, năng động, bao năm qua đã cùng với Ban Giám đốc quản lý, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của HTX rất có hiệu quả. Không chỉ vậy, anh còn là người luôn khát khao tìm chọn và thể hiện cái mới và đã đầu tư trang trại nuôi gà theo công nghệ khép kín có quy mô lớn. Với việc đầu tư theo hình thức liên kết với doanh nghiệp cộng với áp dụng kỹ thuật chăn nuôi tiên tiến, nuôi gà khép kín theo hướng an toàn dịch bệnh, hy vọng rằng mô hình sẽ mang lại hiệu quả cao và đây là 1 hướng mở làm giàu từ chăn nuôi.

Tác giả bài viết: Bá Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay8,042
  • Tháng hiện tại200,638
  • Tổng lượt truy cập8,400,935
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây