Hội thảo hướng dẫn xây dựng nông thôn mới cho các thôn, bản thuộc các xã đặc biệt khó khăn khu vực biên giới

Thứ tư - 30/12/2020 04:25
Ngày 28/11/2020, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh tổ chức hội thảo về hướng dẫn xây dựng nông thôn mới cho các thôn, bản thuộc các xã đặc biệt khó khăn theo Đề án 1385 của Thủ tướng Chính phủ
Hội thảo hướng dẫn xây dựng nông thôn mới cho các xã đặc biệt khó khăn khu vực biên giới
Hội thảo hướng dẫn xây dựng nông thôn mới cho các xã đặc biệt khó khăn khu vực biên giới
        Đến nay, các mục tiêu về xây dựng nông thôn mới đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh cơ bản đã hoàn thành và một số nội dung vượt chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, nội dung xây dựng nông thôn mới tại các thôn, bản thuộc các xã đặc biệt khó khăn theo Đề án 1385 của Thủ tướng Chính phủ vẫn còn là một nội dung khó thực hiện, cần sự vào cuộc một cách quyết liệt của toàn thể các cấp chính quyền. Đến thời điểm hiện tại chưa có thôn, bản nào được công nhận đạt chuẩn theo Bộ tiêu chí, tiêu chí thu nhập còn rất thấp với bình quân đạt 9,5 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo là 41,66%, chưa có thôn nào đạt 15-19 tiêu chí…. Để tháo gỡ những khó khăn trong quá trình thực hiện trong giai đoạn vừa qua, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh đã tổ chức Hội thảo về hướng dẫn xây dựng nông thôn mới cho các thôn, bản thuộc các xã đặc biệt khó khăn theo Đề án 1385 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện Hướng Hóa.

        Tham gia Hội thảo có lãnh đạo, cán bộ phụ trách nông thôn mới của 05 xã và  hơn 60 cán bộ đại diện cho ban phát triển các thôn, bản của 05 xã của huyện Hướng Hóa thuộc phạm vi Đề án và đại diện các phòng ban cấp huyện.
        
       Qua buổi hội thảo, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh đã đánh giá lại những kết quả đạt được cũng như những khó khăn còn tồn tại, vướng mắc và đề ra giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Đặc biệt thông qua những nội dung hướng dẫn thực hiện việc xây dựng nông thôn mới tại các thôn, bản thuộc các xã trong phạm vi Đề án như hướng dẫn về nguyên tắc, lập kế hoạch thực hiện các nội dung hỗ trợ đề án; hướng dẫn tổ chức thực hiện; hướng dẫn theo dõi giám sát đánh giá quá trình thực hiện. Trong đó hướng đến các nội dung quan trọng như hướng dẫn các nội dung, cơ chế, định mức hỗ trợ và các thủ tục thanh quyết toán thực hiện phát triển sản xuất, thực hiện các công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu như nước sinh hoạt, đầu tư cơ sở hạ tầng và hướng dẫn thực hiện các nội dung lồng ghép nhằm thực hiện các mục tiêu phấn đấu trong giai đoạn 2021-2025.

 

Nguồn tin: Thùy Vân, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập147
  • Hôm nay23,577
  • Tháng hiện tại170,357
  • Tổng lượt truy cập8,370,654
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây