Hội nghị triển khai Nghị định 77/2019/NĐ-CP và Thông tư số 02/2020/TT-BNN&PTNT

Thứ ba - 29/12/2020 03:21
Ngày 26/12/2020 Ban chỉ đạo Đổi mới và Phát triển kinh tế tập thể huyện Gio Linh phối hợp Chi cục Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định 77/2019/NĐ-CP ngày 10/10/2019 của Chính phủ và Thông tư số 02/2020/TT-BNN&PTNT của Bộ Nông nghiệp và PTNT cho cán bộ xã, thôn trên địa bàn.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
 
         Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Lê Văn Viễn – Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện – Phó trưởng Ban chỉ đạo nhấn mạnh vai trò của kinh tế hợp tác và kinh tế trang trại trong sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong nhiều năm qua đã có nhiều Tổ hợp tác trên địa bàn có hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định và phát triển tạo nhiều công ăn việc làm cho lao động địa phương. Tuy nhiên tổ hợp tác vẫn chưa phát huy hết tiềm năng của mình, các trang trại vẫn chưa mạnh dạn đầu tư theo hướng kỹ thuật cao, liên kết sản xuất nhằm nâng cao giá trị.

        Tổ hợp tác được hình thành chủ yếu để liên kết sản xuất nông, lâm nghiệp, chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi trồng thủy sản. Hoạt động của các THT đã tạo ra việc làm và sản phẩm cung cấp cho thị trường, tăng thu nhập, đặc biệt giúp xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội. Tổ hợp tác được thành lập và hoạt động xuất phát từ nhu cầu và lợi ích của thành viên, khắc phục một số mặt yếu kém của kinh tế hộ đơn lẻ, góp phần hỗ trợ tạo việc làm, phát triển kinh tế - xã hội, khuyến khích tinh thần tương trợ, giúp đỡ nhau trong sản xuất.

        Kinh tế tập thể đóng vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế hộ gia đình, kinh tế tư nhân, cá thể, đã đáp ứng nhu cầu ngày càng phong phú của đời sống cộng đồng, đem lại hiệu quả thiết thực hơn cho các thành viên; đặc biệt là những người lao động thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh… Tổ hợp tác từng bước khẳng định vai trò quan trọng trong việc kết nối, liên kết giữa các đơn vị sản xuất và nhà phân phối. Các hộ nông dân trong tổ hợp tác có cơ hội mang sản phẩm của mình tiếp cận gần hơn với thị trường bên ngoài thông qua hình thức bao tiêu sản phẩm. Từ đó, giúp cho người nông dân giảm được rủi ro từ thị trường.
     
      Sau Hội nghị tập huấn, các học viên đã hiểu rõ hơn về kinh tế hợp tác và trang trại, đặc biệt là những cơ chế, chính sách liên quan nhằm vận dụng vào việc trung củng cố, đổi mới, phát triển kinh tế tập thể theo chiều sâu, với nhiều mô hình đa dạng, coi trọng hiệu quả hoạt động và mang lại các lợi ích thiết thực cho thành viên, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Nguồn tin: Quang Điệp, Chi cục Phát triển nông thôn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập120
  • Hôm nay24,844
  • Tháng hiện tại98,823
  • Tổng lượt truy cập8,192,359
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây