Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị làm việc với xã Vĩnh Ô về xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 20/11/2023 01:45
Sáng 27/11, Đoàn công tác do ông Đào Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị làm trưởng đoàn có phiên làm việc với xã Vĩnh Ô (huyện Vĩnh Linh) về các nội dung xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

       Báo cáo tại phiên làm việc, lãnh đạo xã Vĩnh Ô cho hay, được sự hỗ trợ, quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp, các ngành đồng thời với quyết tâm chính trị cao, với sự đồng thuận, nỗ lực của người dân, sau 12 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM, đến cuối tháng 11/2023, xã Vĩnh Ô đã có 15/19 tiêu chí đạt chuẩn NTM, 2/7 thôn được công nhận NTM, 100% thôn ở xã Vĩnh Ô đã được công nhận thôn đạt danh hiệu văn hóa. Ngoài ra, Vĩnh Ô cũng duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập đúng độ tuổi tiểu học ở mức độ 3, phổ cập xóa mù chữ đạt mức độ 2; duy trì công nhận xã tiếp cận pháp luật, bảo đảm và tăng cường khả năng tiếp cận pháp luật cho người dân và những kết quả khác. Tại phiên làm việc, lãnh đạo xã Vĩnh Ô cũng thông tin thêm về các công tác địa phương sẽ triển khai trong thời gian tới trong việc xây dựng NTM của địa phương. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo tỉnh, huyện tiếp tục quan tâm, bố trí kinh phí thực hiện công tác xây dựng NTM, hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn xã trong công tác tổ chức thực hiện xây dựng đặc biệt các tiêu chí chưa đạt, hoàn thiện và nâng cao tiêu chí đã đạt.
       Phát biểu kết luận phiên làm việc ông Đào Mạnh Hùng đánh giá cao những quyết tâm, nỗ lực, tâm huyết của Nhân dân và cán bộ xã Vĩnh Ô trong việc thực hiện xây dựng NTM. Đồng thời, ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của xã về việc xây dựng NTM trên địa bàn. Ông Đào Mạnh Hùng nhấn mạnh, Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội cần khẩn trương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn trong xây dựng NTM, để người dân nâng cao nhận thức, hiểu rõ và tập trung sức người, sức của của trong công tác vệ sinh môi trường, chỉnh trang nhà ở vườn hộ, trung tâm văn hóa thôn, bản.
      Trên cơ sở pháp lý hiện hành, vận dụng sáng tạo, linh hoạt cách thức thực hiện, lồng ghép các chương trình để đảm bảo hiệu quả nhất. Tận dụng tối đa sức mạnh của Nhân dân, sức ảnh hưởng của người có uy tín để tuyên truyền, tổ chức thực hiện. Phát huy tối đa vai trò của MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị. Ông Đào Mạnh Hùng đề nghị, cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân xã Vĩnh Ô tiếp tục quyết tâm chung sức, đồng lòng nỗ lực vượt qua khó khăn giữ vững và nâng cao các tiêu chí đã đạt, hoàn thành các tiêu chí còn lại, đạt chuẩn NTM trong quý II/2024 - đúng dịp kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống Vĩnh Linh 25/8 (1954 - 2024), góp phần xây dựng NTM của huyện Vĩnh Linh.

Nguồn tin: Tin và ảnh Nghĩa Văn báo Đại đoàn kết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay10,440
  • Tháng hiện tại203,036
  • Tổng lượt truy cập8,403,333
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây