Tự nguyện hiến đất xây trụ sở công an xã

Thứ tư - 27/01/2021 20:24
Thời gian qua, việc tự nguyện hiến đất để xây dựng trụ sở công an xã của vợ chồng anh Võ Văn Chung - chị Đoàn Thị Thôi ở thôn Long Hợp, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa được nhiều người dân địa phương khen ngợi và lấy làm gương noi theo. Sự hy sinh vì cộng đồng của anh chị đã góp phần cùng với xã thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới, đưa quê hương ngày càng phát triển.
Việc hiến đất của vợ chồng anh Chung - chị Thôi (thứ nhất và thứ hai, từ trái qua) giúp cán bộ, chiến sĩ Công an xã Tân Long có trụ sở làm việc đàng hoàng hơn- Ảnh: M.L​
Việc hiến đất của vợ chồng anh Chung - chị Thôi (thứ nhất và thứ hai, từ trái qua) giúp cán bộ, chiến sĩ Công an xã Tân Long có trụ sở làm việc đàng hoàng hơn- Ảnh: M.L​
 
Năm 2020, thực hiện chủ trương điều động công an chính quy về các xã, thị trấn, xã Tân Long tiếp nhận 3 cán bộ, chiến sĩ công an huyện đến nhận công tác, đảm nhận chức danh trưởng công an xã, phó công an xã và công an viên. Là xã vùng biên, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, quỹ đất hạn hẹp nên xã Tân Long chưa bố trí nhà ở cũng như trụ sở làm việc đảm bảo cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ công an được. Trước tình hình đó, cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể xã đã tuyên truyền rộng rãi trong Nhân dân về mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng trụ sở công an xã, đồng thời vận động người dân tham gia hiến đất để xây dựng. Hay tin này, vợ chồng anh Chung đã bàn bạc, quyết định hiến 1.000 m2 đất trồng tràm của gia đình để xây trụ sở Công an xã Tân Long. Diện tích đất này nằm ngay mặt tiền tuyến Quốc lộ 9, trị giá hơn 600 triệu đồng. Ngoài ra, anh chị còn hiến thêm 600 m2 đất để làm đường vào trụ sở. Tiện gia đình có xe múc đất, anh Chung đã trực tiếp điều khiển xe hỗ trợ hoàn toàn các chi phí, công san lấp mặt bằng để thi công trụ sở.
 
Hiện tại, trên nền đất mà vợ chồng anh Chung hiến tặng, xã Tân Long đã xây dựng xong phần nhà ở cho lực lượng công an xã; phần diện tích còn lại đang được tiến hành giải phóng mặt bằng, trong năm 2021 này sẽ thi công phần trụ sở làm việc. Anh Chung vui vẻ cho biết: “Tân Long là xã biên giới, tình hình an ninh trật tự tiềm ẩn nhiều phức tạp, nhất là tội phạm ma túy. Nhận thấy chủ trương của xã về xây dựng trụ sở công an là đúng đắn, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, vợ chồng tôi rất vui khi được hiến một phần đất của gia đình để góp sức cùng chính quyền xây trụ sở, tạo điều kiện cho lực lượng công an làm việc, giữ gìn an ninh trật tự, giúp Nhân dân yên tâm lao động sản xuất”.
 
Mặc dù điều kiện kinh tế gia đình không mấy dư dả, số diện tích đất hiến có giá trị cao nhưng nghĩ đến lợi ích chung của cộng đồng, vợ chồng anh Chung đã không hề tính toán thiệt hơn, sẵn sàng hiến của, hiến công để giúp địa phương sớm hoàn thành kế hoạch xây dựng trụ sở công an xã. Chủ tịch UBND xã Tân Long Võ Văn Cương cho biết: “Chính quyền địa phương ghi nhận sự đóng góp của gia đình anh Võ Văn Chung đã hỗ trợ tích cực trong việc xây dựng trụ sở công an xã đảm bảo tiêu chuẩn, góp phần giữ gìn an ninh trật tự và xây dựng nông thôn mới của xã. Quỹ đất gia đình anh hiến rất có giá trị không chỉ về kinh tế mà còn rất thuận lợi cho lực lượng công an xã khi thực thi nhiệm vụ vì vị trí nằm ngay trung tâm xã, lại ở mặt tiền tuyến Quốc lộ 9”.

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập87
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm86
  • Hôm nay10,354
  • Tháng hiện tại82,280
  • Tổng lượt truy cập8,175,816
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây