Hiến đất vì tương lai con em bản làng

Thứ tư - 13/11/2019 22:04
Tại huyện miền núi Đakrông, những năm trở lại đây cơ sở vật chất trường học được quan tâm đầu tư xây dựng nhưng nhiều xã ở khu vực biên giới vẫn còn tình trạng học sinh phải học tạm vì không có đất xây trường. Nhận thấy sự khó khăn thiệt thòi đó, với tấm lòng vì học sinh thân yêu, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục nên anh Hồ Thanh Cang, người dân tộc Vân Kiều ở thôn Pa Hy, xã Tà Long đã gác lại lợi ích riêng, không ngần ngại 2 lần hiến đất để xây dựng hoàn chỉnh điểm trường mầm non của thôn mình.
Niềm vui của anh Hồ Thanh Cang (phía trái ảnh) khi chứng kiến con em vui đùa, học tập tại điểm trường Mầm non Pa Hy do anh 2 lần hiến đất xây dựng nên​
Niềm vui của anh Hồ Thanh Cang (phía trái ảnh) khi chứng kiến con em vui đùa, học tập tại điểm trường Mầm non Pa Hy do anh 2 lần hiến đất xây dựng nên​
 
Anh Cang kể, khoảng năm 2014, chứng kiến trẻ em tại địa phương không có trường mầm non để học, hằng ngày bố mẹ phải vượt 2 km đồi dốc đưa đi mới đến được điểm trường, nhưng điểm trường mà con em theo học này cũng chỉ là điểm trường tạm, phải học nhờ nhà dân. Vì vậy, khi được cán bộ thôn, xã vận động xây dựng trường, anh Cang đã tự nguyện hiến hơn 150 m2 đất cạnh nhà để xây dựng 4 phòng học. Đến năm 2019, do nhu cầu mở rộng trường lớp, điểm trường Mầm non Pa Hy tiếp tục cần thêm đất để xây dựng. Cũng như lần trước, anh Cang đã tiếp tục hiến thêm hơn 100 m2 đất để mở rộng điểm trường mầm non này. “Khi biết tin trường cần thêm đất, vợ chồng tôi dù đang chuẩn bị làm nhà nhưng cũng vui vẻ thu nhỏ lại diện tích nhà để có đất hiến xây trường. Có trường học, con em bản làng được học hành đàng hoàng thì mới mong có tương lai tốt đẹp hơn. Nghĩ vậy thôi là vợ chồng tôi cảm thấy vui vẻ khi hiến đất để xây trường học cho con em”, anh Cang bộc bạch.
 
Bây giờ, ngày ngày chứng kiến các em nhỏ tung tăng chơi đùa trong khuôn viên ngôi trường khang trang, anh Cang và nhiều người địa phương cảm thấy hạnh phúc và hi vọng vào một tương lai tươi sáng hơn cho con em bản làng mình. Cũng nhờ tinh thần đi đầu trong phong trào hiến đất của anh mà đến nay có 5/9 thôn, bản của xã Tà Long có nhiều gia đình tự nguyện hiến đất để làm đường, xây trường.
 
Chia sẻ về vấn đề này, bà Hồ Thị Cam, Bí thư Đảng ủy xã Tà Long cho biết: “Tà Long là xã biên giới còn gặp rất nhiều khó khăn, nhất là về xây dựng nông thôn mới. Chính vì thế có nhiều phần việc địa phương, người dân phải tự lực đóng góp, như việc hiến đất xây dựng các công trình phúc lợi xã hội. Đến nay, nhờ sự vào cuộc của Đảng ủy, chính quyền địa phương, những người có uy tín trong việc vận động mà có ngày càng nhiều các hộ gia đình tình nguyện tham gia hiến đất, hiến cây, hiến công để xây trường, trạm, làm đường giao thông... Đây là tín hiệu rất tích cực để xã phấn đấu hoàn thành một số tiêu chí khó trong xây dựng nông thôn mới, góp phần phát triển kinh tế- xã hội, từng bước cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân địa phương”.

Nguồn tin: Báo Quảng Trị:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập97
  • Hôm nay16,484
  • Tháng hiện tại100,275
  • Tổng lượt truy cập8,300,572
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây