TỔ CHỨC TẬP HUẤN CHO ĐỘI NGŨ CÁN BỘ CÁC XÃ ĐĂNG KÝ ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI

Thứ sáu - 11/11/2022 03:11
Từ ngày 08/11 đến ngày 10/11/2022, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Quảng Trị đã triển khai tổ chức lớp tập huấn cho đội ngũ cán bộ làm công tác xây dựng nông thôn mới của các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022 trên địa bàn tỉnh.
Toàn cảnh lớp tập huấn
Toàn cảnh lớp tập huấn
Thực hiện Kế hoạch số 165/KH-VPĐP ngày 13/10/2022 của Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Quảng Trị về việc Tập huấn, bồi dưỡng cán bộ thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới năm 2022. Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh tổ chức lớp tập huấn cho các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022, đây là các xã đã được UBND tỉnh lựa chọn để hỗ trợ tại tập trung thực hiện mục tiêu xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao năm 2022 tại văn bản số 949/UBND-TH ngày 10/3/2022 của UBND tỉnh về việc. Đối tượng tham gia lớp tập huấn gồm có cán bộ chuyên trách thực hiện nông thôn mới cấp huyện, đại diện lãnh đạo UBND các xã, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, cán bộ nông thôn mới cấp xã và các cán bộ là ban phát triển thôn thuộc các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022. Chương trình tập huấn gồm có 03 nội dung chính: thứ nhất, Các chủ trương, cơ chế chính sách về Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025,; thứ hai, giới thiệu về các Bộ tiêu chí nông thôn mới các cấp trên địa bàn tỉnh; thứ ba: trình tự thủ tục, hồ sơ thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên được nắm bắt thêm những nội dung  trọng tâm của chương trình cũng như được hướng dẫn chi tiết về các tiêu chí nông thôn mới, cách thức triển khai thực hiện và những giải pháp để hoàn thiện, nâng cao các tiêu chí đó. Sự trao đổi, thảo luận thông tin 02 chiều trong quá trình tập huấn giúp giải đáp những vấn đề địa phương còn vướng mắc lúng túng nhằm hiểu rõ vấn đề để triển khai thực hiện có hiệu quả. Ngoài ra, ban tổ chức lớp học cũng đã tổ chức buổi tham quan học tập kinh nghiệm tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình sau khóa học tại chỗ. Qua đó, các học viên đã được học hỏi thêm nhiều kiến thức xây dựng nông thôn mới từ tỉnh bạn, học hỏi được cách làm hay trong xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu; học hỏi những kinh nghiệp trong việc tổ chức phát động, vận động sự vào cuộc của người dân, đặc biệt đối với các cán bộ ban phát triển thôn.
xa mai thuy huyen le thuy quang binhTham quan khu dân cư kiểu mẫu thôn Xuân Lai, xã Mai Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình

Nguồn tin: Thùy Vân, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay4,121
  • Tháng hiện tại132,258
  • Tổng lượt truy cập8,541,900
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây