Quảng Trị chuẩn bị cho Hội nghị toàn quốc hệ thống Văn phòng điều phối nông thôn mới các cấp năm 2020

Thứ năm - 05/03/2020 20:55
Chiều ngày 03/3/2020, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chánh văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) tỉnh Hồ Xuân Hòe, chủ trì cuộc họp triển khai một số nội dung chuẩn bị cho Hội nghị toàn quốc hệ thống Văn phòng Điều phối NTM các cấp năm 2020 và tập huấn Chương trình OCOP, tại Quảng Trị. Dự họp có Phó Chánh Văn phòng Điều phối NTM Trung ương Trần Văn Môn; đại diện các sở ban ngành, địa phương liên quan.
Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp
    Theo kế hoạch, Hội nghị toàn quốc hệ thống Văn phòng Điều phối NTM các cấp năm 2020 và tập huấn chương trình OCOP, sẽ được tổ chức trong 03 ngày vào khoảng thời gian từ 20-31/3/2020 tại khách sạn Mường Thanh, với trên 500 đại biểu trên cả nước tham dự. Trước khi, vào hội nghị chính thức, các đại biểu sẽ chia làm các đoàn đi tham quan thực tế tại một số xã xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu, các mô hình phát triển sản xuất trên địa bàn Quảng Trị. Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương cũng đã có buổi khảo sát thực tế về các địa điểm được tham quan (Cam Lộ và Vĩnh Linh).
      Để chuẩn bị cho hội nghị, Văn phòng Điều phối NTM tỉnh đã tổ chức cuộc họp với các Sở, ban, ngành, địa phương liên quan. Tại cuộc họp Ông Trần Trọng Tuấn, Phó chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh đã báo cáo các nội dung, phân công công việc Hội nghị cho các Sở, ban, ngành, địa phương liên quan. Các Sở, ban, ngành, địa phương đều thống nhất và đồng ý với các nội dung được phân công.
    Kết luận cuộc họp, Ông Hồ Xuân Hòe, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh khẳng định: Hội nghị toàn quốc Văn phòng Điều phối NTM các cấp năm 2020 là hội nghị quan trọng được triển khai trên địa bàn tỉnh ta; đây không chỉ là dịp Quảng Trị chia sẽ những kinh nghiệm, giới thiệu thành tựu trong xây dựng NTM mà còn là dịp để cổ vũ, phát động phong trào xây dựng NTM tại các địa phương. Vì vậy, yêu cầu Văn phòng Điều phối NTM tỉnh cần thành lập ra các tiêu ban, có sự phân công nhiệm vụ cụ thể. Lựa chọn các điểm đến tham quan tiêu biểu, có cách làm hay, sáng tạo trong xây dựng NTM; Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh cùng các ngành,các địa phương chú trọng công tác tuyên truyền, tạo sự lan tỏa sâu rộng, có thể in tờ rơi phát cho các đại biểu; tổ chức đón tiếp khách chu đáo, không phô trương, hình thức, lãng phí, cần đi vào thực chất, chiều sâu; lộ trình tham quan bố trí phù hợp khoảng cách giữa các điểm; chuẩn bị tốt các điều kiện, đảm bảo công tác y tế, an ninh để buổi tham quan và hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp.

Nguồn tin: Lê Vân, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập31
  • Hôm nay6,509
  • Tháng hiện tại130,304
  • Tổng lượt truy cập8,539,946
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây