Vĩnh Linh: 40 sản phẩm đăng ký chương trình OCOP

Thứ ba - 18/02/2020 02:49
Hôm nay 18.2.2020, UBND huyện Vĩnh Linh cho biết vừa chức Hội nghị triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”(OCOP) và phát triển một số mô hình sản xuất nông ngư nghiệp năm 2020.
Phấn đấu đưa sản phẩm “Đậu xanh Vĩnh Giang” của HTX Cổ Mỹ đạt chất lượng 3 sao cấp tỉnh
Phấn đấu đưa sản phẩm “Đậu xanh Vĩnh Giang” của HTX Cổ Mỹ đạt chất lượng 3 sao cấp tỉnh
  Theo đó, năm 2020 huyện Vĩnh Linh có 40 sản phẩm đăng ký chương trình OCOP. Ngoài ra, năm 2020 huyện Vĩnh Linh quyết tâm nâng cấp 6 sản phẩm đạt chất lượng 3 sao cấp tỉnh gồm: Tinh bột nghệ và Dầu lạc của  Công ty TNHH MTV Hùng Thịnh Thành, Miến ngũ sắc của Cơ sở sản xuất Loan Hảo, Thanh Long ruột đỏ của HTX Nông sản Tây Vĩnh Thủy, Đậu xanh Vĩnh Giang của HTX Cổ Mỹ, Hạt tiêu của HTX sản xuất kinh doanh hồ tiêu Vĩnh Linh; nâng cấp 1 sản phẩm 3 sao tinh bột nghệ của Công ty TNHH MTV Hùng Dung đạt 4 sao cấp tỉnh.
 
Để đạt được kế hoạch này, UBND huyện Vĩnh Linh yêu cầu 100% xã, thị trấn có sản phẩm tham gia, hoàn thiện và nâng cấp các sản phẩm thế mạnh của huyện; xây dựng được điểm bán hàng và giới thiệu sản phẩm OCOP, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại.
 
Chương trình OCOP được huyện Vĩnh Linh xác định có vai trò quan trọng, như chiếc đòn bẩy thúc đẩy sản xuất, phát triển kinh tế nông thôn; góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và hoàn thiện các tiêu chí trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Để thực hiện tốt kế hoạch “mỗi xã một sản phẩm” của năm 2020, huyện tiếp tục hỗ trợ các tổ chức kinh tế, HTX, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất phát triển, nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm OCOP, tiến đến xây dựng liên kết chuỗi giá trị sản phẩm OCOP cấp Quốc gia.
 
Về các mô hình sản xuất nông ngư nghiệp, huyện sẽ triển khai nuôi cá theo mô hình “sông trong ao” ở xã Vĩnh Thủy, Vĩnh Trung. Đây là mô hình mới cho năng suất cao; chuyển đổi một số diện tích cây cao su bị gãy đổ ở vùng Đông sang trồng các loại cây ăn quả có giá trị cao như: bơ, chuối, ổi và các loại cây trồng truyền thống như lạc, ném, môn…
 

Nguồn tin: Sưu tầm: Báo Quảng Trị:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập131
  • Hôm nay27,307
  • Tháng hiện tại177,549
  • Tổng lượt truy cập8,377,846
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây