Triệu Phong: Hỗ trợ 700 triệu đồng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP

Thứ tư - 01/06/2022 22:52
Trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Triệu Phong Trần Thiện Nhân cho biết, để từng bước chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, hướng tới sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung, gắn với thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua huyện Triệu Phong đã chỉ đạo các ngành, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP phù hợp với thế mạnh, sản phẩm đặc trưng của địa phương.
Triệu Phong: Hỗ trợ 700 triệu đồng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP

Theo đó, huyện tập trung phát triển, hoàn thiện và nâng cấp các sản phẩm OCOP đã được đánh giá, từ năm 2019 đến nay đã hỗ trợ 700 triệu đồng để mua bao bì, nhãn mác cho các sản phẩm như gạo sạch Triệu Phong, gà sạch Triệu Thượng, bún Vạn Linh, ngũ cốc Trần Lan…; hỗ trợ mua máy móc, thiết bị và chứng nhận cơ sở đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bên cạnh đó, huyện Triệu Phong đã tổ chức đánh giá chuỗi giá trị các sản phẩm OCOP tiềm năng đạt 3 sao trở lên để phân tích điều kiện, khả năng phát triển của sản phẩm và có biện pháp hỗ trợ theo chuỗi, khâu sản xuất đối với các sản phẩm như tinh bột nghệ, miến ngũ sắc, thanh long ruột đỏ, đậu đen xanh lòng, tinh bột sắn dây. Đến nay, huyện Triệu Phong có 1 sản phẩm đạt 4 sao; 9 sản phẩm đạt 3 sao.

Việc triển khai thực hiện tốt Chương trình OCOP góp phần chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp theo hướng tập trung, chuyên canh và có tính liên kết cao trên địa bàn huyện.

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập45
  • Hôm nay6,848
  • Tháng hiện tại199,444
  • Tổng lượt truy cập8,399,741
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây