Xã Triệu Long đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021

Thứ tư - 20/04/2022 21:19
Ngày 20/4/2022, Đảng Ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Triệu Long, huyện Triệu Phong tổ chức Lễ công bố “ Xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021”
Lãnh đạo xã Triệu Long đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và phần thưởng 300 triệu đồng của UBND tỉnh
Lãnh đạo xã Triệu Long đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và phần thưởng 300 triệu đồng của UBND tỉnh
Đến tham dự Lễ công bố “Xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021” tại xã Triệu Long, huyện Triệu Phong có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài chính, Sở Văn hóa Thông tin và Truyền thông và Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh.

Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới trong hơn 10 năm vừa qua, cùng chung với phong trào thi đua Quảng Trị xây dựng nông thôn mới của cấp tỉnh, huyện; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Triệu Long đã chủ động, sáng tạo, nỗ lực vươn lên, khắc phục những khó khăn, thách thức, tích cực huy động mọi nguồn lực để thực hiện có hiệu quả, hoàn thành 19/19 tiêu chí và về đích nông thôn mới so với xuất phát điểm từ năm 2011 chỉ mới đạt 9/19 tiêu chí.

Thực hiện chủ trương tái cơ cấu nền nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, những năm qua, xã Triệu Long đã khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương  tạo nên bước đột phá trong phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới. Từ một xã có nền kinh tế thấp, nay Triệu Long đã thay da, đổi thịt, nhiều năm liên tục được mùa, cho năng suất cao; các ngành nghề kinh doanh thương mại - dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp ngày càng phát triển mạnh và đa dạng như cơ khí, mộc, nề, xay xát, may mặc, người dân mạnh dạn vay vốn làm ăn mang lại hiệu quả cao, đời sống người dân được thay đổi rõ rệt với thu nhập bình quân đầu người năm 2021đạt 43,73 triệu đồng/người/năm. Xã đã xây dựng có hiệu quả mô hình liên kết sản xuất lúa gắn với tiêu thụ đảm bảo bền vững của HTX Vệ Nghĩa, hàng năm hợp đồng sản xuất với Trung tâm giống cây trồng vật nuôi tỉnh sản xuất lúa với quy mô 42ha giống lúa ngon nổi tiếng Bắc Thơm. Công tác giảm nghèo đã thực hiện có hiệu quả, số hộ nghèo năm 2021 giảm xuống còn 20 hộ chiếm 2,2% số hộ trong toàn xã. Công tác huy động nguồn lực đầu tư cho xây dựng nông thôn mới được thực hiện có hiệu quả,  nhiều tấm gương hộ gia đình tích cực trong việc hiến đất, hiến tài sản, đóng góp ngày công đã góp phần đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới của xã nhà.Xây dựng nông thôn mới đã trở thành nếp nghĩ trong dân, chỉnh trang đường làng ngõ xóm, dọn dẹp vệ sinh, cải tạo vườn tạp là những hoạt động thường xuyên của người dân nơi đây, việc tổ chức trồng cây xanh nơi công cộng, tại các đường làng làm cho cảnh quan nông thôn trên địa bàn xã đẹp lên từng ngày.

Đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới là vinh dự, là niềm tự hào nhưng cũng là trách nhiệm to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Triệu Long. Chúng ta phải luôn xác định xây dựng nông thôn mới là quá trình có điểm khởi đầu không có điểm kết thúc, đó là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và lâu dài nhằm hướng tới mục tiêu phát triển nông thôn ngày càng giàu đẹp, đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn ngày càng được nâng cao. Đặc biệt, trong giai đoạn tới, các tiêu chí, chỉ tiêu quy định về xây dựng xã nông thôn mới ngày càng được nâng cao đòi hỏi chúng ta phải quyết tâm xây dựng để tiếp tục duy trì, giữ vững các tiêu chí đã đạt, phấn đấu nâng cao các tiêu chí hướng đến xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, xây dựng các thôn kiểu mẫu, các vườn mẫu đến từng hộ gia đình, hướng đến xây dựng một miền quê đáng sống.

Tại buổi Lễ Công bố, Ông Nguyễn Phú Quốc- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh- đại diện Cơ quan thường trực Chương trình lên tặng bằng khen cùng với phần thưởng công trình phúc lợi trị giá 300 triệu đồng cho xã.
 

Nguồn tin: Thùy Vân, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập85
  • Hôm nay10,354
  • Tháng hiện tại79,069
  • Tổng lượt truy cập8,172,605
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây