Phấn đấu đưa huyện Hải Lăng đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2023

Thứ năm - 21/07/2022 03:47
Chiều nay 20/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng chủ trì làm việc với huyện Hải Lăng về kế hoạch phấn đấu huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021 - 2025.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đề nghị huyện Hải Lăng đảm bảo tỉ lệ hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng NTM đạt từ 90% trở lên - Ảnh: L.A​
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đề nghị huyện Hải Lăng đảm bảo tỉ lệ hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng NTM đạt từ 90% trở lên - Ảnh: L.A​
 
Theo báo cáo của UBND huyện Hải Lăng, sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, huyện Hải Lăng đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực; diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống người dân được nâng cao. Đến nay, toàn huyện có 12/15 xã đạt chuẩn NTM, đạt tỉ lệ 80%; tiêu chí huyện NTM đạt 3/9 tiêu chí, các tiêu chí chưa đạt phần lớn đã tiệm cận với tiêu chuẩn quy định. Để hoàn thành các tiêu chí còn lại, huyện Hải Lăng đã xây dựng kế hoạch đạt chuẩn huyện NTM đến năm 2023.
 
Trong đó, phấn đấu có thêm 3 xã đạt chuẩn NTM, nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM đạt tỉ lệ 100%; nâng cao chất lượng các tiêu chí xã NTM đối với 12 xã đã đạt chuẩn, tiến tới xây dựng xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Ưu tiên nguồn lực tập trung chỉ đạo hoàn thành 6 tiêu chí huyện NTM chưa đạt chuẩn; duy trì, nâng cao chất lượng 3 tiêu chí đã đạt chuẩn.
 
Tại buổi làm việc, huyện Hải Lăng đề xuất UBND tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh hỗ trợ, hướng dẫn huyện tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách; hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ đối với các tiêu chí mà ngành quản lý, phụ trách để giúp huyện đánh giá chính xác hiện trạng các tiêu chí và có kế hoạch đầu tư cụ thể nhằm đạt chuẩn theo lộ trình đề ra.
 
Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đề nghị huyện Hải Lăng tập trung xây dựng quy hoạch vùng huyện Hải Lăng đến năm 2040, định hướng đến năm 2050 đảm bảo chất lượng, tiến độ, tích hợp các nội dung phù hợp quy hoạch tỉnh. Duy trì và nâng cao chất lượng của 12 xã đã đạt chuẩn NTM theo bộ tiêu chí giai đoạn 2021 - 2025, kịp thời khắc phục việc giảm tiêu chí ở một số xã; tập trung xây dựng xã đạt chuẩn NTM theo lộ trình đối với xã Hải Thượng, Hải Phú và Hải Hưng nhằm đảm bảo yêu cầu ít nhất 10% số xã trên địa bàn huyện đạt chuẩn NTM nâng cao; tập trung nguồn lực, giải pháp cho các xã Hải Chánh, Hải An, Hải Khê để đạt chuẩn NTM.
 
Khẩn trương hoàn thiện các tiêu chí để sớm công nhận thị trấn Diên Sanh là đô thị văn minh. Nâng cao chất lượng các tiêu chí cấp huyện đã đạt chuẩn. Nắm bắt, giải quyết tốt những vấn đề về phát triển kinh tế, an sinh xã hội, QP - AN… đảm bảo tỉ lệ hài lòng của người dân với kết quả xây dựng NTM của huyện đạt từ 90% trở lên.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng giao trách nhiệm cụ thể cho các sở, ngành phối hợp chặt chẽ với huyện Hải Lăng trong hướng dẫn, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đối với những tiêu chí chưa đạt chuẩn nhằm phấn đấu đưa huyện Hải Lăng đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2023.
 

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập53
  • Hôm nay18,509
  • Tháng hiện tại196,106
  • Tổng lượt truy cập8,396,403
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây