Gio Bình về đích nông thôn mới

Chủ nhật - 19/05/2019 03:12
Ngày 17/5/2019, UBND huyện Gio Linh tổ chức Lễ công bố xã Gio Bình đạt chuẩn nông thôn mới. Tham dự buổi lễ có đồng chí Hà Sỹ Đồng - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực ban chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành cấp tỉnh; lãnh đạo huyện Gio Linh; cùng đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Gio Bình.
Đồng chí Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Gio Bình
Đồng chí Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Gio Bình
Sau hơn 8 năm xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn Gio Bình ngày càng khởi sắc đời sống nhân dân ngày được cải thiện. Cơ sở hạ tầng ngày được đầu tư đồng bộ, 100% đường xã, đường trục thôn, liên thôn, ngõ xóm được cứng hòa và bê thông hóa; 6/6 thôn có nhà văn hóa và khu thể thao phục vụ cộng đồng. Thu nhập bình quân đầu người đạt 32,6 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,16%, không có nhà tạm, nhà dột nát, tỷ lệ hộ có nhà ở đạt chuẩn theo quy định đạt 83,02%; Về cơ cấu lao động có hơn 96,67% lao động có việc làm thường xuyên; Xã đạt chuẩn quốc gia về y tế, môi trường đường làng ngõ xóm đảm bảo xanh sạch đẹp, Gio Bình là địa phương thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư có 100% thôn được công nhận văn hóa. Công tác giáo dục được chăm lo, quốc phòng an ninh đảm bảo không có điểm nóng xảy ra, không có đơn thư vượt cấp. Công tác quốc phòng - quân sự địa phương luôn được duy trì; tệ nạn xã hội được kiềm chế, tình hình an ninh - chính trị được giữ vững ổn định …
 
 Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Chí Trung, Bí thư huyện ủy ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà xã Gio Bình đã đạt được. Đồng chí đề nghị: để được công nhận là xã nông thôn mới đã khó, việc giữ vững và nâng cao danh hiệu lại càng khó hơn, do vậy, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể cấp xã cần tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị và toàn thể người dân về xây dựng nông thôn mới; Ban chỉ đạo nông thôn mới xã luôn luôn rà soát, duy trì các tiêu chí đã đạt được, đối với các tiêu chí chưa bền vững cần có kế hoạch củng cố và nâng cao;  Chỉ đạo các thôn đẩy mạnh xây dựng các khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu; Cần tập trung mọi nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng xã hội, làm tiền đề phát triển sản xuất, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; Đẩy mạnh thực hiện đề án tái cơ cấu nông nghiệp, tổ chức sản xuất hàng hóa tập trung, sản xuất theo chuổi giá trị gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm.... Đồng chí Bí thư huyện cũng yêu cầu địa phương cần có sự vào cuộc quyết liệt hơn trong công tác bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan đường làng, ngõ xóm sáng, xanh - sạch - đẹp, xứng đáng với danh hiệu xã nông thôn mới.

          Lãnh đạo UBND huyện Gio Linh tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong phong trào xây dựng nông thôn mới của xã
 
   Nhân dịp này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Gio Bình đã được UBND tỉnh tặng thưởng công trình trị giá 300 triệu đồng. UBND huyện Gio Linh cũng tặng Giấy khen cho 01 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới của xã ./.
 

Tác giả bài viết: Lê Vân, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay972
  • Tháng hiện tại49,619
  • Tổng lượt truy cập8,143,155
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây