Công đoàn cơ sở Sở NN&PTNT trao tặng công trình hỗ trợ xã Mò Ó xây dựng xã nông thôn mới

Chủ nhật - 25/08/2024 23:40
Ngày 22/8/2024, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Sở Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức nghiệm thu và bàn giao công trình hỗ trợ xã Mò Ó xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới. Trao tặng công trình có đồng chí Nguyễn Phú Quốc- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT- Chủ tịch CĐCS, các đồng chí trong BTV CĐCS Sở Nông nghiệp và PTNT, Công đoàn cơ sở thành viên Văn phòng Điều phối NTM, đại diện lãnh đạo UBND xã Mò Ó cùng với bà con nhân dân các thôn.
Hỗ trợ Công trình nước sinh hoạt cho bà con nhân dân thôn Khe Luồi, xã Mò Ó
Hỗ trợ Công trình nước sinh hoạt cho bà con nhân dân thôn Khe Luồi, xã Mò Ó
        Thực hiện nhiệm vụ được giao tại Văn bản số 1625/QĐ-UBND ngày 22/6/2022 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Trị về việc phân công địa bàn xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2022-2025, Sở Nông nghiệp và PTNT là đơn vị được giao đỡ đầu hỗ trợ xã Mò Ó, huyện Đakrông. Xã Mò Ó nằm trong lộ trình phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2025. Đến nay xã đã đạt 14/19 tiêu chí, các tiêu chí chưa đạt bao gồm Cơ sở vật chất văn hoá, Nhà ở, Thu nhập, Nghèo đa chiều, Tổ chức sản xuất và PTKTNT. Để đạt chuẩn 5 tiêu chí còn lại là cả một quá trình cần sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, chính quyền địa phương và người dân trên địa bàn xã.
        Trên cơ sở đi rà soát thực tế, nắm bắt được nhu cầu và nguyện vọng cấp thiết của người dân cùng với sự đề xuất của UBND xã, Công đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thống nhất hỗ trợ xã Mò Ó từ nguồn đóng góp của tất cả đoàn viên công đoàn Ngành để sửa chữa hệ thống nước khu vực nhà sinh hoạt cộng đồng thôn Khe Luồi và hỗ trợ dụng cụ thể dục, thể thao và vui chơi ngoài trời cho người già và trẻ em tại thôn Khe Luồi và thôn Đồng Đờn với số tổng số tiền là 60.700.000 đồng. Theo đó, CĐCS Sở Nông nghiệp và PTNT đã giao cho UBND xã Mò Ó tổ chức thực hiện mua sắm, lắp đặt trên cơ sở cân đối kinh phí hỗ trợ để lựa chọn chủng loại và số lượng thiết bị phù hợp, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật theo quy định và đến nay đã bàn giao cho địa phương đưa vào sử dụng.
Công trình điểm vui chơi giải trí cho người già và Trẻ em xã Mò Ó
       Theo Ông Nguyễn Phú Quốc- Phó Giám đốc- Chủ tịch CĐCS Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết việc huy động nguồn lực từ tất cả các đoàn viên trong ngành cùng chung tay hỗ trợ xã Mò Ó hoàn thành một số nội dung nhằm giúp người dân đảm bảo cuộc sống tốt hơn trong điều kiện còn nhiều khó khăn một phần vừa hoàn thành trách nhiệm công việc được giao nhưng đồng thời góp phần hoàn thiện một số tiêu chí, chỉ tiêu nhỏ trong bộ tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới. Qua đây cũng thể hiện được sự quan tâm, đồng lòng, chung sức của tất cả các cán bộ, đảng viên trong ngành. Đây cũng là một hoạt động ý nghĩa của CĐCS Sở Nông nghiệp và PTNT nhằm kỉ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024).

Nguồn tin: Tin và ảnh: Thuỳ Vân VPĐPNTM tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Con số ấn tượng
75/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
16,1
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
16 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Vĩnh Thuỷ, Vĩnh Giang, Kim Thạch, Vĩnh Hoà, huyện Vĩnh Linh; Cam Thành, Cam Hiếu, Cam Nghĩa, Cam Chính, Cam Thuỷ, Thanh An, huyện Cam Lộ; Triệu Đại, Triệu Trạch, Triệu Phước, huyện Triệu Phong; Hải Phú, Hải Thượng, Hải Hưng, huyện Hải Lăng)
98 thôn đạt chuẩn thôn kiểu mẫu
138 Sản phẩm OCOP
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập96
  • Hôm nay2,255
  • Tháng hiện tại221,311
  • Tổng lượt truy cập9,507,238
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây