Xã Vĩnh Khê tổ chức Công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023

Thứ hai - 08/07/2024 02:53
Sáng ngày 7/7/2024, xã Vĩnh Khê, huyện Vĩnh Linh tổ chức lễ Công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng, đồng chí Dương Tân Long - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cùng các đồng chí đại diện Lãnh đạo Huyện ủy, UBND, UBMTTQVN huyện Vĩnh Linh, đại diện lãnh đạo các địa phương trên địa bàn huyện và bà con nhân dân xã Vĩnh Khê
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng trao bằng công nhận xã Vĩnh Khê đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng trao bằng công nhận xã Vĩnh Khê đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023
      Xã Vĩnh Khê là một xã vùng núi đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của huyện Vĩnh Linh, năm 2011 khi bắt tay vào xây dựng NTM, xã chỉ đạt 4/19 tiêu chí. Qua hơn 13 năm quyết tâm phấn đấu, xã đã lồng ghép có hiệu quả các nguồn vốn từ các chương trình, dự án và huy động hơn 80 tỷ đồng để từng bước hoàn thiện các tiêu chí NTM. 
      Đến Vĩnh Khê hôm nay, đã nhận thấy rõ sự đổi thay toàn diện, một sức sống mới được lan tỏa trong đời sống của người dân từng bản/làng, đường giao thông nông thôn được nhựa hóa, bê tông hóa, cứng hóa đạt 100%, sáng, xanh, sạch, đẹp đảm bảo đi lại và sản xuất của người dân. Hệ thống kênh mương thuỷ lợi được kiên cố hoá đáp ứng nhu cầu tưới tiêu cho 43 ha lúa nước góp phần đảm bảo an ninh lương thực tại chổ cho Nhân dân; hệ thống điện lưới trên địa bàn xã được đầu tư, phục vụ cho 100% hộ dân được sử dụng điện lưới thường xuyên và an toàn. Tỷ lệ hộ có nhà ở kiên cố và bán kiên cố đạt 100%; Trường học, trạm y tế, nhà văn hóa đã đạt chuẩn quốc gia; Các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội, y tế, chăm sóc sức khỏe Nhân dân luôn được địa phương quan tâm thực hiện tốt; Quốc phòng an ninh luôn được coi trọng, bảo đảm ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Hệ thống chính trị được xây dựng vững mạnh. Mối quan hệ gắn bó giữa Đảng, nhà nước và nhân dân thường xuyên được vun đắp. Hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể quần chúng có nhiều đổi mới, đã đóng góp quan trọng vào thành tích chung trong tiến trình xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế xã hội của huyện Vĩnh Linh. Cùng với việc tập trung xây dựng, hoàn thiện các cơ sở hạ tầng thiết yếu, xã Vĩnh Khê đã chú trọng đổi mới tư duy phát triển sản xuất, tạo thu nhập và nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân; Tinh thần tự lực, tự cường trong lao động, sản xuất ngày càng được lan tỏa. Một số mô hình sản xuất được thực hiện có hiệu quả như: mô hình nuôi dê theo tiêu chuẩn VietGAHP của Tổ hợp tác Vinh Khê; Mô hình nuôi cá lồng bè trên mặt nước hồ Bảo Đài …..trồng rừng sản xuất  với hơn 146 ha, …, nhờ đó, thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt hơn 44 triệu đồng (tăng gấp 6 lần so với năm 2011); tỷ lệ nghèo đa chiều giảm chỉ còn 5,9%; tỷ lệ lao động qua đào tạo của xã đạt hơn 75%.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng và lãnh đạo huyện Vĩnh Linh trao tặng các công trình phúc lợi cho xã Vĩnh Khê
      Với những kết quả đó, năm 2023 xã Vĩnh Khê vinh dự được UBND tỉnh quyết định Công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.  Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng trao tặng công trình phúc lợi trị giá 300 triệu đồng cho xã Vĩnh Khê.

Nguồn tin: Tin và ảnh: Nguyễn Văn Bắc VPĐPNTM tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Con số ấn tượng
75/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
16,1
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
16 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Vĩnh Thuỷ, Vĩnh Giang, Kim Thạch, Vĩnh Hoà, huyện Vĩnh Linh; Cam Thành, Cam Hiếu, Cam Nghĩa, Cam Chính, Cam Thuỷ, Thanh An, huyện Cam Lộ; Triệu Đại, Triệu Trạch, Triệu Phước, huyện Triệu Phong; Hải Phú, Hải Thượng, Hải Hưng, huyện Hải Lăng)
98 thôn đạt chuẩn thôn kiểu mẫu
138 Sản phẩm OCOP
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay8,540
  • Tháng hiện tại207,455
  • Tổng lượt truy cập9,101,341
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây