Ứng dụng vật liệu mới (Carboncor Asphalt) trong xây dựng đường giao thông nông thôn

Thứ năm - 04/09/2014 04:52
Ngày 3/9/2014, tại thôn Thủy Trung, xã Vĩnh Trung, huyện Vĩnh Linh Công ty TNHH Nam Đức Việt tổ chức giới thiệu thi công thử nghiệm tuyến đường giao thông nông thôn sử dụng vật liệu mới Carboncor Asphalt.
Đồng Chí Nguyễn Quân Chính- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo nông thôn mới tỉnh tham quan công trình đang thi công
Đồng Chí Nguyễn Quân Chính- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo nông thôn mới tỉnh tham quan công trình đang thi công
        Tham quan buổi thi công công trình có đồng chí Nguyễn Quân Chính - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tỉnh, Lãnh đạo Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh, Chi cục Phát triển nông thôn và đại diện Lãnh đạo huyện Vĩnh Linh, các địa phương trên địa bàn huyện Vĩnh Linh và một số xã điểm nông thôn mới của tỉnh.
        Vật liệu Carboncor Asphalt đã được sử dụng để rải thảm một số tuyến đường nội thị trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Đây là công trình đường giao thông nông thôn đầu tiên trên địa bàn tỉnh được đưa vào thử nghiệm, với chiều dài gần 1km, bề rộng mặt đường 3,5m, rải thảm Carboncor Asphalt dày 2cm. Sau 14 ngày kể từ ngày khởi công, công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng, đáp ứng được nhu cầu đi lại cho nhân dân trên địa bàn.
        Tại đây, các đại biểu cũng được nghe đại diện Công ty TNHH Nam Đức Việt – Nhà phân phối chính Carboncor Asphalt tại Quảng Trị giới thiệu về công nghệ mới này. Vật liệu Carboncor Asphalt được Bộ Giao thông Vận tải kiểm định và cho phép áp dụng trong thi công các tuyến đường giao thông trên phạm vi toàn quốc. Ưu điểm của vật liệu công nghệ mới này là: Vật liệu Carboncor Asphalt có thể rải trực tiếp trên nền đường có độ nén đạt chuẩn.
      Đây là loại vật liệu kết dính khi có nước (dung môi), trong điều kiện ẩm ướt vẫn thi công được,  có thể thi công mặt đường kể cả khi trời mưa nhỏ và có thể thông xe ngay, vì vậy rất phù hợp với điều kiện khí hậu của nước ta. Về tác động môi trường: là loại vật liệu ít độc hại, thi công không cần gia nhiệt, không khói, bụi, thân thiện với môi trường. Về khả năng xã hội hoá của công nghệ: công nghệ thi công đất gia cố HRB và lớp mặt Carboncor Asphalt đơn giản, sử dụng được các loại máy móc, nhân công địa phương như máy phay nông nghiệp, máy trộn bê tông, các loại dụng cụ lao động phổ thông như cuốc, xẻng, cào, thước gỗ để cán mặt đường trước khi đầm chặt, vì vậy, nếu được hướng dẫn người dân có thể tự tổ chức thi công đảm bảo chất lượng nên khả năng xã hội hoá cao.
        Sau khi tham quan và nghe Công ty giới thiệu về công nghệ mới và quy trình thi công, các địa phương đều đánh giá cao việc áp dụng vật liệu Carboncor Asphalt với những ưu điểm nổi bật. Tuy nhiên, có nhiều vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm đối với vật liệu mới này đó là: điều kiện, kỹ thuật sử dụng, áp dụng vật liệu; chất lượng, độ bền của công trình; giá thành và thiết kế mẫu để áp dụng nhằm giảm thiểu chi phí trong đầu tư xây dựng công trình.

 
 
 

Tác giả bài viết: Lê Oanh - VPĐP NTM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Con số ấn tượng
69/101
Là số xã đạt chuẩn Nông thôn mới
14,5
Là số tiêu chí đạt bình quân của tỉnh
01/7 huyện đạt chuẩn nông thôn mới
(huyện Cam Lộ -đạt chuẩn năm 2019)
9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
(Kim Thạch, Vĩnh Thủy, Vĩnh Giang, Cam Chính, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Hiếu, Triệu Đại, Triệu Trạch)
Liên kế website
Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập147
  • Hôm nay19,242
  • Tháng hiện tại166,022
  • Tổng lượt truy cập8,366,319
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây